Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hôm nay, TP HCM và Long An thở phào một chút về vụ virus corona

(MangYTe)- Một chuyên gia của ngành nhiễm cho hay hôm nay là ngày ông mong chờ- ngày thứ 15 kể từ khi 2 cha con nhiễm virus corona mới nhập viện và được cách ly

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, điều hành Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 1, một trong các đơn vị nhận nhiệm vụ tiếp nhận cách ly, điều trị người nghi nhiễm bệnh do virus corona mới, cho biết hôm nay 6-2 là một ngày mà các bác sĩ ngành nhiễm mong chờ.

Theo ông, bệnh do virus corona mới 2019-nCoV thời gian ủ bệnh có trung bình, có tối đa nhưng cao lắm là 14 ngày.

Diễn tập chống dịch bệnh do virus corona tại BV Thống Nhất

15 ngày trước, tức ngày 22-1, là ngày 2 cha con người Trung Quốc- 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên được xác định tại Việt Nam- chính thức được cách ly, cắt nguồn lây ra cộng đồng. Hôm nay là ngày thứ 15, TP HCM và Long An chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến bệnh đồng nghĩa với việc đã không cần phải hồi hộp lo về các ca bệnh mà 2 cha con này đã lỡ làm phát tán tại 2 địa phương này nữa.

Cũng theo nguyên tắc đó, TP HCM, theo số ca nhiễm ghi nhận hiện tại, chủ yếu chỉ còn hồi hộp chờ mốc 14 ngày sau khi ca nhiễm thứ 3 (ghi nhận ở quận 3) được nhập viện cách ly.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng cho biết thêm theo tiêu chuẩn điều trị bệnh do virus corona hiện nay, cũng như mọi bệnh nhiễm khác trước đây, để được xuất viện, có 2 tiêu chuẩn được đề ra: hết bệnh và không thể phát tán nguồn lây nữa, điều này chỉ được xác định sau rất nhiều lần xét nghiệm (ít nhất 2-3 lần "âm tính" liên tục). Vì vậy, có thể yên tâm với các bệnh nhân đã được xuất viện, vì chắc chắn họ không thể lây nhiễm cho người khác.

A. Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/hom-nay-tp-hcm-va-long-an-tho-phao-mot-chut-ve-vu-virus-corona-20200206081933055.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương: Hôm nay (16/8), Hà Nội và nhiều nơi trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Ngày 26/7, BS Ngô Văn Hoàng - GĐ TT Y tế dự phòng Long An cho biết, toàn tỉnh đã có 6 trẻ Tu vong và 986 ca bị tay chân miệng.
  • Chậm nhất trong chiều hôm nay, Bộ Công Thương sẽ chính thức có quyết định điều chỉnh giá xăng dầu.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY