Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 1.100 dược sĩ tham dự hội thảo về đại dịch COVID-19

(CTO) - Ngày 19-2, hội thảo trực tiếp kết hợp trực tuyến với chủ đề: “Vai trò của Dược sĩ nhà Thu*c trong bối cảnh đại dịch COVID-19 giai đoạn bình thường mới” được tổ chức tại TP Cần Thơ.

(cto) - ngày 19-2, hội thảo trực tiếp kết hợp trực tuyến với chủ đề: “vai trò của dược sĩ nhà thu*c trong bối cảnh đại dịch covid-19 & giai đoạn bình thường mới” được tổ chức tại tp cần thơ. hội thảo được tổ chức bởi hội dược học tp hồ chí minh, các đơn vị tài trợ pfizer & viatris, đơn vị đồng hành hệ thống nhà thu*c trung sơn pharma.

hơn 1.100 dược sĩ tham gia hội thảo

Hơn 100 dược sĩ nhà thu*c trung sơn có mặt trực tiếp và gần 1.000 dược sĩ tham dự trực tuyến trên zoom, nghe các chuyên gia trình bày và thảo luận về các chủ đề: chăm sóc, điều trị covid-19 tại nhà – vai trò của dược sĩ nhà thu*c; sử dụng an toàn và hiệu quả thu*c kháng sinh và kháng viêm trong các bệnh lý tai mũi họng và hô hấp; tư vấn sử dụng thu*c trong kiểm soát triệu chứng covid-19 kéo dài; sử dụng an toàn và hiệu quả thu*c giảm đau, kháng viêm trong các bệnh lý cơ xương khớp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bà trương hoàng thanh trúc - chủ tịch trung sơn pharma chia sẻ: "buổi hội thảo về chuyên đề bệnh covid-19 là hoạt động mở đầu cho chuỗi training, nâng cao năng lực và chuyên môn kỹ năng của đội ngũ dược sĩ mà hệ thống trung sơn sẽ phối hợp với các chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm thực tế thực hiện. việc hiểu đúng, hiểu sâu về bệnh lý, thu*c sẽ giúp các dược sĩ tư vấn hiệu quả và an toàn hơn cho người dân".

Bà Trương Hoàng Thanh Trúc cũng cho biết thêm: "Thu*c chứa Molnupiravir sản xuất trong nước, được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam sẽ có mặt ở hệ thống nhà Thu*c Trung Sơn. Trung Sơn Pharma sẽ là một trong những hệ thống sớm nhất cung cấp các sản phẩm này".

Dược sĩ đặt câu hỏi với chuyên gia.

Trong đại dịch COVID-19, các nhà Thu*c, trong đó có Trung Sơn đã trở thành một kênh tư vấn chuyên môn cho các bệnh nhân F0 cách ly, điều trị tại nhà, cũng như bệnh nhân hậu COVID.

Bác sĩ trương hữu khanh cho rằng, tiệm thu*c tây gần dân nhất. người dân tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất. đa số f0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ. vì thế, tận dụng nhà thu*c với các dược sĩ được đào tạo kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ tư vấn, chăm sóc, điều trị f0 cách ly tại nhà.

Trung Sơn Pharma hình thành từ năm 1997, tính đến nay đã có 25 năm phát triển. Dự kiến đến cuối năm 2022, Trung Sơn sẽ đạt mốc 180 nhà Thu*c và phủ khắp 13 tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh.

Nguyên tắc tư vấn của Trung Sơn Pharma trong điều trị COVID-19 gồm có 4 cấp độ (ABCD). Cấp độ A: giảm ho, hạ sốt, cặp nhiệt kế. Cấp độ B: Thu*c kháng sinh, kháng viêm, kháng đông, máy đo SpO2 cần có toa và xin ý kiến bác sĩ. Cấp độ C: Kháng virus không phải lúc nào cũng dùng trong các trường hợp không triệu chứng, không bệnh lý nền, đã tiêm vaccine 3 mũi. Cấp độ D: các trường hợp cần có bác sĩ hỗ trợ hay nhập viện.

Dược sĩ Trung Sơn cũng hỗ trợ tư vấn online 24/7 qua điện thoại, Zalo, Facebook, SMS, fanpage.

Các chuyên gia hàng đầu, nhiều kinh nghiệm thực tế như: BS Trương Hữu Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên chi hội truyền nhiễm TP Hồ Chí Minh, Nguyên trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng 1, thành viên Hội đồng đánh giá tiêm chủng quốc gia; TS.BS Phạm Đình Nguyên, Bệnh viện Nhi đồng 1, Kiêm Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Tai Mũi Họng Nhi TP Hồ Chí Minh; PGS. TS. DS Trần Mạnh Hùng, Trưởng bộ môn Dược lý, Khoa Dược Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh; TS. BS Cao Thanh Ngọc, Trưởng khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh trình bày, thảo luận và giải đáp các thắc mắc cho dược sĩ nhà Thu*c.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/hon-1-100-duoc-si-tham-du-hoi-thao-ve-dai-dich-covid-19-a143855.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY