Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 1.600 người từ khu cách ly tập trung lớn nhất nước được trở về nhà

Tổng cộng có 1.655 người hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại ký túc xá đại học Quốc gia TPHCM được cho về trong ngày 6/4.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Ngày 6/4, sau khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 1.655 người thực hiện cách ly tập trung tại ký túc xá đại học Quốc gia TPHCM đã được lực lượng chức năng tổ chức cho trở về cùng gia đình.

Đây đa số là những du học sinh, Việt kiều từ nhiều quốc gia trở về Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc Tân Sơn Nhất và được đưa đến ký túc xá đại học Quốc gia TPHCM để cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng chức năng tổ chức phương tiện đưa người dân về nhà.

Đây là đợt thứ 3 Bộ tư lệnh TPHCM phố hợp với Sở Y tế TPHCM đưa những người cách ly trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung nhằm ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Để người dân trở về nhà an toàn, đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày cách ly xã hội, Bộ tư lệnh TP.HCM phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia phối hơp với Sở Y tế và đại học Quốc gia hỗ trợ, giúp đỡ những người đã hoàn thành thời gian cách ly như bố trí phương tiện chở đến những điểm quy định, vận chuyển đồ đạc giúp người hoàn thành cách ly…

Cận cảnh thêm 2 ký túc xá được trưng dụng làm khu cách ly tập trung

Trong sáng nay 25/4, TPHCM đã đưa vào sử dụng thêm ký túc xá của Học viện Hành chính Quốc gia (quận 9, TPHCM) và chuẩn bị sử dụng ký túc xá Đại học Ngoại ngữ- Tin học ở Hóc Môn, để làm nơi cách ly tập trung của thành phố.

Trưng dụng Ký túc xá Đại học Quốc gia thành khu cách ly 20 nghìn giường

Ngày 19/3, ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc KTX Đại học Quốc gia TPHCM (KTX ĐHQG TPHCM) cho biết, thành phố đã chính thức trưng dụng KTX ĐHQG TPHCM để làm khu cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều trường đại học đóng cửa ký túc xá vì dịch Covid-19

Nhiều trường ở Hà Nội cho biết tiếp tục đóng cửa ký túc xá trong thời gian nghỉ học hoặc không học tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hon-1600-nguoi-tu-khu-cach-ly-tap-trung-lon-nhat-nuoc-duoc-tro-ve-nha-1636875.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY