Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 2.000 học sinh, sinh viên Việt Nam được cấp học bổng Vallet của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam

Tổ chức khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam) thông báo năm nay cấp trên 2.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Trị giá mỗi suất học bổng dành cho sinh viên là 28 triệu đồng và cho học sinh là 14 triệu đồng.

Chủ tịch nước tiếp các nhà khoa học đạt giải Nobel Chủ tịch nước tiếp các nhà khoa học đạt giải Nobel

Sẵn sàng hỗ trợ để Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam hoạt động thuận lợi Sẵn sàng hỗ trợ để Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam hoạt động thuận lợi

Đối tượng sinh viên được xét cấp học bổng là các em sinh viên đạt danh hiệu Xuất sắc/Giỏi; sinh viên năm II trở lên xét điểm 3 học kỳ cuối liên tiếp của năm đang xét duyệt.

Bên cạnh đó, các chứng chỉ ngoại ngữ TOEFL (Anh) hoặc B2 (Pháp) và công trình nghiên cứu khoa học về khoa học tự nhiên đã được công bố trên các tạp chí thuộc danh mục ISI gồm SCI, SCIE hoặc SCOPUS cũng được xét ưu tiên khi tuyển chọn.

Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên Việt Nam xuất sắc vào năm 2021 (Ảnh: Gặp gỡ Việt Nam).
Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên Việt Nam xuất sắc vào năm 2021 (Ảnh: Gặp gỡ Việt Nam).

Đối tượng học sinh được cấp xét học bổng là học sinh Trung học phổ thông, lớp 11 và 12. Ưu tiên cho các em chưa nhận học bổng trừ trường hợp có thêm giải quốc gia, quốc tế.

Ưu tiên cho các học sinh có giải quốc gia, quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin (giải quốc gia từ giải Ba trở lên). Các học sinh có giải quốc gia chỉ được nhận học bổng lần thứ hai khi có kết quả giải cao hơn trước. Chẳng hạn, trước đây được giải Nhì nay các em được giải Nhất; trước đây được giải Nhất nay các em được giải quốc tế.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học, Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne (Pháp).

Là học bổng có quy mô lớn, hoạt động liên tục tại việt nam, học bổng vallet chính thức mở rộng trên toàn quốc từ năm 2001, thông qua tổ chức gặp gỡ việt nam. trong suốt những năm qua, giá trị học bổng không ngừng được nâng cao nhằm hỗ trợ các học sinh, sinh viên việt nam tài năng hoặc xuất sắc trong học tập.

Trong giai đoạn 2001-2022, tổ chức gặp gỡ việt nam đã cấp trên 50.000 suất học bổng, trị giá trên 400 tỷ đồng, cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của việt nam. riêng năm 2022, có 2.100 học sinh, sinh viên được cấp học bổng, trong đó trị giá mỗi suất học bổng dành cho sinh viên là 26 triệu đồng; học sinh là 13 triệu đồng.

Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam thu hút 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam thu hút 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet cho 229 học sinh, sinh viên ở Thừa Thiên Huế Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet cho 229 học sinh, sinh viên ở Thừa Thiên Huế

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hon-2000-hoc-sinh-sinh-vien-viet-nam-duoc-cap-hoc-bong-vallet-cua-to-chuc-gap-go-viet-nam-186271.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY