Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 40 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương là F2 của ca Covid-19 ở Đông Anh

(MangYTe) - Qua truy vết, quận Hoàn Kiếm phát hiện 1 trường hợp là F1 của BN2928 đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hiện đã có khoảng 17 bệnh nhân và 41 nhân viên y tế của bệnh viện này (F2) có tiếp xúc với F1 của ca Covid-19 ở Đông Anh.

Ảnh minh họa.

Đây là thông tin được lãnh đạo ubnd quận hoàn kiếm báo cáo tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 hà nội chiều 30/4.

Theo chủ tịch ubnd quận hoàn kiếm phạm tuấn long, ngay sau khi phát hiện 2 ca covid-19 tại huyện đông anh, quận đã nhanh chóng kiểm tra, rà roát qua đó ghi nhận một số trường hợp f1 và f2.

Qua công tác truy vết, quận phát hiện 1 trường hợp là f1 của bn2928 đang điều trị tại bệnh viện phụ sản trung ương. hiện đã có khoảng 17 bệnh nhân và 41 nhân viên y tế của bệnh viện này (f2) có tiếp xúc với f1 của ca covid-19 ở đông anh. hiện nay, quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 58 trường hợp f2. những trường hợp này được theo dõi và cách ly tại chỗ. còn lại trường hợp f1 được đưa về cách ly tập trung tại bệnh viện công an tp.

Tính tới thời điểm hiện tại, hà nội ghi nhận 3 ca covid-19 đều liên quan tới ổ dịch tại hà nam. trong đó, có 1 người là lái xe (bn2911), có tiếp xúc trực tiếp với bn2899 ở hà nam. ngoài ra, chiều 30/4, bộ y tế công bố thêm 2 ca bệnh khác (bn2927, bn2928) là công nhân của khu công nghiệp bắc thăng long, có tiếp xúc gần với bn2911.

Ngoài Hà Nội, trong đợt dịch lần này, ổ dịch Hà Nam ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19, Hưng Yên có 2 ca và TP Hồ Chí Minh có 1 ca. Tất cả đều có tiền sử dịch tễ liên quan tới BN2899.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hon-40-nhan-vien-y-te-benh-vien-phu-san-trung-uong-la-f2-cua-ca-covid-19-o-dong-anh-417492.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Ngồi sụp xuống hành lang của bệnh viện phụ sản C sau khi nhận được kết quả xét nghiệm tinh trùng, anh T thẫn thờ và tái mét mặt. Miệng không nói nên lời. Còn chị K – vợ anh thì òa khóc nức nở ...
  • Các bà mẹ mang thai sẽ có cơ hội được bác sĩ BV Phụ sản Trung ương thăm khám, tư vấn, siêu âm 4D miễn phí tại hội chợ Bầu với chủ đề “Ngày hội của Bầu, sắc màu của bé”.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY