Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 4.800 thẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

BHXH Việt Nam cho biết đến nay đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất và thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình cho 2.533 trường hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, bhxh việt nam đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ bhyt do hỏng, mất trên cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện gia hạn thẻ bhyt theo hộ gia đình (2.533 trường hợp), đóng tiếp bhxh tự nguyện (796 trường hợp) và đóng bhxh bắt buộc, bhyt, bhtn (69 trường hợp) trên cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, xử lý 899 hồ sơ (317 hồ sơ hợp lệ, 582 hồ sơ không hợp lệ) đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng covid-19 từ cổng dịch vụ công quốc gia.

Bhxh việt nam đã kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến (payment platform) của cổng dịch vụ công quốc gia. qua đó kết nối, tích hợp thành công 03 dịch vụ thanh toán trực tuyến với cổng dịch vụ công quốc gia: gia hạn thẻ bhyt theo hộ gia đình; đóng tiếp bhxh tự nguyện; đóng bhxh bắt buộc, bhyt, bh thất nghiệp, bảo hiểm T*i n*n lao động - bệnh nghề nghiệp. tính đến nay, đã có 3.398 lượt thanh toán thành công.

Thông tin mới về bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam, nhiều nước ca mắc và Tu vong tăng 'khủng''

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bn1327-bn1331-bn1342-bn1295-bn1325. trên thế giới, nhiều khu vực đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc mới gia tăng không ngừng.

Mắc nhiều bệnh thuộc 'top tử thần' nếu thường xuyên thức khuya, ngủ muộn

Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Dịch COVID -19 diễn biến phức tạp ‘đe doạ’ nhiều nước, Việt Nam tăng thêm người cách ly

Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới. việt nam tăng thêm gần 200 người đi cách ly so với một ngày trước đó.

Biến động mạnh số người cách ly, theo dõi đặc biệt sức khỏe TNV tiêm vắc xin COVID-19

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 20.743 người, giảm gần 800 người so với một ngày trước đó. ts nguyễn ngô quang, phó cục trưởng khoa học công nghệ và đào tạo (bộ y tế) - chánh văn phòng chương trình quốc gia nghiên cứu phát triển vắc xin cho biết, tình nguyện viên tiêm vắc xin ngừa covid-19 sẽ được theo dõi đặc biệt trong suốt 72 giờ đầu tiên.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hon-4800-the-bhyt-hong-mat-duoc-cap-lai-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-1764347.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào bác sĩ trên mangyte.vn Sao tôi nghe nói thẻ BHYT cũ nên giữ lại đầy đủ, đề phòng trường hợp một số phẫu thuật người ta yêu cầu nộp lại thẻ của nhiều năm liền? Mấy năm trước tôi không biết nên không giữ lại thẻ cũ, như vậy có sao không? (Hoàng Đức - huyện Bình Chánh, TPHCM)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY