Kinh tế xã hội hôm nay

Hơn 50% người trưởng thành tại Trung Quốc bị thừa cân

BNEWS Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), hơn 50% những người trưởng thành tại nước này đang bị thừa cân, do lối sống ít vận động trong tầng lớp trung lưu vốn đang ngày càng phát triển.

bnews theo ủy ban y tế quốc gia trung quốc (nhc), hơn 50% những người trưởng thành tại nước này đang bị thừa cân, do lối sống ít vận động trong tầng lớp trung lưu vốn đang ngày càng phát triển.

Lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người trưởng thành ở Trung Quốc bị béo phì. Ảnh: AFP

Những thập kỷ qua, trung quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, kéo theo sự thay đổi thói quen ăn uống, với nhiều ứng dụng giao hàng các loại đồ ăn chứa nhiều calo, giá thành rẻ, đáp ứng nhu cầu cho cư dân thành thị trong mọi khung giờ.

Điều này dẫn đến việc trung quốc lần đầu tiên có hơn 50% người trưởng thành bị thừa cân, trong đó có 16,4% người bị xem là béo phì.

Tỷ lệ này gần gấp đôi so với con số 29% người trưởng thành bị thừa cân và béo phì vào năm 2002.

Theo nhà dinh dưỡng học wang dan tại thành phố cáp nhĩ tân (harbin), đông bắc trung quốc, do chịu nhiều áp lực cùng thời gian biểu làm việc không lành mạnh, nhiều người trưởng thành đã vận động quá ít.

Trong khi đó, trẻ em trung quốc cũng ngày càng thừa cân, với 20% trẻ em trong độ tuổi từ 6-17 có cân nặng cao hơn mức chuẩn, tỷ lệ này cao hơn so với mức 16% trong năm 2012.

Thừa cân là một trong trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Theo tổ chức y tế thế giới (who), vào năm 2019, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi vấn nạn này tại châu á là malaysia, với 65% người dân bị thừa cân hoặc béo phì.

Tình trạng béo phì ở người trưởng thành đang gia tăng trên khắp thế giới, tại cả những khu vực thịnh vượng lẫn những nơi người dân không có đủ tiền mua thực phẩm lành mạnh như hoa quả và các đồ ăn giàu protein./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/hon-50-nguoi-truong-thanh-tai-trung-quoc-bi-thua-can/181780.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY