Béo phì, Thiếu cân hôm nay

1 tỷ người trưởng thành đang bị thừa cân

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có khoảng một tỷ người trưởng thành hiện đang bị thừa cân.
Nếu không hành động ngay thì thì con số này sẽ vượt qua 1,5 tỷ người vào năm 2015. Trong đó, khoảng 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi thừa cân">bị thừa cân hoặc béo phì.

Ngoài ra, các bệnh không lây nhiễm hay bệnh mạn tính là nguyên nhân dẫn đến các ca Tu vong hàng đầu trên thế giới, chiếm trên 60% các ca Tu vong hàng năm.

Các bệnh không lây nhiễm, chủ yếu là bệnh tim mạch, ung thư, các bệnh mạn tính đường hô hấp và bệnh tiểu đường gây nên 63% các ca Tu vong trên thế giới.

80% các ca Tu vong do các bệnh không lây nhiễm xảy ra ở các nước thu nhập trung bình và thấp. Một phần tư số người ch*t do các bệnh bệnh không lây nhiễm xảy ra ở những người dưới 60 tuổi.

Ở các vùng trên thế giới, các bệnh không lây nhiễm đều có ảnh hưởng như nhau đối với phụ nữ và nam giới. Các yếu tố nguy cơ chính của bệnh không lây nhiễm là sử dụng Thu*c lá, nghiện rượu, chế độ ăn uống kém và ít vận động thể lực.

Thu*c lá làm ch*t hơn 5 triệu người mỗi năm. Con số này có thể tăng lên hơn 8 triệu người vào năm 2030 nếu chúng ta có hành động khẩn cấp để kiểm soát tình trạng hút Thu*c lá.

Các bệnh không lây nhiễm không chỉ là vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe mà còn là thách thức lớn của quá trình phát triển.

Chúng khiến nhiều người rơi vào cảnh đói nghèo hoặc không thoát khỏi đói nghèo do chi phí để điều trị bệnh vượt quá khả năng chi trả của họ.

Loại trừ những nguy cơ chính có thể ngăn chặn được hầu hết các bệnh không lây nhiễm. Nếu các nguy cơ chính gây ra bệnh không lây nhiễm được loại trừ thì khoảng 3/4 số ca đột quỵ, bệnh tim, tiểu đường tuýp 2, cũng như 40% ca ung thư sẽ được ngăn chặn.
Theo VnMedia (WHO)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-1-ty-nguoi-truong-thanh-dang-bi-thua-can-8924.html)
Từ khóa: thừa cân

Chủ đề liên quan:

thừa cân

Tin cùng nội dung

  • Những người lớn bị béo phì, nếu cắt giảm lượng calo nạp vào, có thể giảm huyết áp và cải thiện tình trạng ngưng thở trong khi ngủ.
  • Mẹ muốn giảm cân cho con đang trên đà béo phì, hãy tân thủ những nguyên tắc sau.
  • Mỡ trắng chiếm 93 - 97% lượng mỡ trong cơ thể và sự gia tăng quá mức khối lượng mỡ trắng chính là thủ phạm gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Tôi 25 tuổi, cao 1,50m, cân nặng 60kg, bạn bè bảo tôi đang bị thừa cân, khiến tôi không được tự tin lắm khi tiếp xúc.
  • Những bé gái thừa cân khi nhỏ tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và các vấn đề về chuyển hóa khi lớn lên.
  • So với các nhóm đối tượng khác, cán bộ công chức là nhóm có tỉ lệ thừa cân, béo phì cao, do thời gian ngồi tại văn phòng nhiều.
  • Số cân nặng chính xác của một người hoàn toàn phụ thuộc vào chiều cao của cơ thể.
  • Các nhà khoa học Thụy Điển cho rằng người thừa cân dễ bị mất trí nhớ hơn so với người có cân nặng bình thường ở cùng độ tuổi này.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY