Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Thừa cân khi nhỏ: Chớ xem thường

Những bé gái thừa cân khi nhỏ tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và các vấn đề về chuyển hóa khi lớn lên.
Nghiên cứu mới đây cho thấy so với những bé gái cùng trang lứa có trọng lượng bình thường thì những bé gái thừa cân khi nhỏ tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và các vấn đề về chuyển hóa khi lớn lên. Tỉ lệ khởi phát sớm bệnh tiểu đường týp 2 đã tăng đáng kể do đại dịch béo phì ở trẻ nhỏ. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch khi nhỏ và khi trưởng thành có liên quan với cân nặng khi sinh. Nghiên cứu này đã tìm hiểu mối liên quan giữa cân nặng khi sinh và phân bổ mỡ cơ thể khi nhỏ với các yếu tố nguy cơ chuyển hóa sau này như béo phì, kháng insulin và tăng huyết áp. Trong nghiên cứu này, các tác giả đã xem xét 1.053 bé gái 17 tuổi từ quần tập mới sinh ở Úc. Ngoài cân nặng khi sinh và BMI, các nhà nghiên cứu cũng đo huyết áp, nồng độ insulin, glucose, triglyceride và cholesterol. Những bé gái độ tuổi 17 có vòng eo, nồng độ triglycerides, insulin cao hơn cùng với nồng độ cholesterol HDL thấp hơn cũng có cân nặng khi sinh và BMI khi nhỏ cao hơn. Ngược lại, cân nặng khi sinh không tác động đáng kể đến các yếu tố nguy cơ chuyển hóa ở các bé trai. Các tác giả nói kết quả này có ý nghĩa đáng kể vì xu hướng béo phì ở mẹ và tiểu đường thai nghén ngày càng tăng, điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ có con thừa cân. Mangyte.vn (Theo An Ninh Thủ Đô)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thua-can-khi-nho-cho-xem-thuong-9062.html)
Từ khóa: thừa cân

Chủ đề liên quan:

thừa cân

Tin cùng nội dung

  • Những người lớn bị béo phì, nếu cắt giảm lượng calo nạp vào, có thể giảm huyết áp và cải thiện tình trạng ngưng thở trong khi ngủ.
  • Mẹ muốn giảm cân cho con đang trên đà béo phì, hãy tân thủ những nguyên tắc sau.
  • Mỡ trắng chiếm 93 - 97% lượng mỡ trong cơ thể và sự gia tăng quá mức khối lượng mỡ trắng chính là thủ phạm gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Tôi 25 tuổi, cao 1,50m, cân nặng 60kg, bạn bè bảo tôi đang bị thừa cân, khiến tôi không được tự tin lắm khi tiếp xúc.
  • So với các nhóm đối tượng khác, cán bộ công chức là nhóm có tỉ lệ thừa cân, béo phì cao, do thời gian ngồi tại văn phòng nhiều.
  • Số cân nặng chính xác của một người hoàn toàn phụ thuộc vào chiều cao của cơ thể.
  • Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có khoảng một tỷ người trưởng thành hiện đang bị thừa cân.
  • Các nhà khoa học Thụy Điển cho rằng người thừa cân dễ bị mất trí nhớ hơn so với người có cân nặng bình thường ở cùng độ tuổi này.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY