Tin tức hôm nay

Tin tức

Hơn 600 người được cách ly kiểm tra an toàn tại tỉnh Sóc Trăng

MangYTe – Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, Phó Tư lệnh Quân khu 9, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 cho biết, đã tiếp nhận và cách an toàn hơn 600 người tại Trường Quân sự Quân khu 9 nằm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thăm hỏi và động viên công dân tại khu cách ly.

Tính đến ngày 6-3, Trường Quân sự Quân khu 9 đã tiếp nhận và 602 người đến từ các quốc gia có dịch. Tất cả các khu vực đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm như: giường, chăn, màn, chiếu, gối, nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, dung dịch súc miệng, xà phòng tắm gội, giấy vệ sinh… Các nơi còn được lắp wifi miễn phí, máy phát điện dự phòng… để bảo đảm sinh hoạt liên tục cho người dân.

Tại các điểm cách ly, đoàn công tác Quân khu 9 đã trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện, động viên những công dân tại khu vực cách ly; thông báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và quốc tế; thăm hỏi, giải đáp những thắc mắc về các chế độ tiêu chuẩn và quy định trong suốt thời gian cách ly.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt phát biểu chỉ đạo buổi kiểm tra.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt đã biểu dương Trường Quân sự Quân khu 9 cũng như Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và doanh trại để tiếp nhận, cách ly an toàn cho công dân và du khách… Đến thời điểm hiện tại, qua kiểm tra, các hành khách vẫn khỏe mạnh, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona.

Tuy nhiên, đoàn công tác vẫn yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng không được chủ quan, phải đảm bảo quy trình cách lý, theo dõi du khách đúng quy định. Các y bác sĩ cần theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người dân, nhất là các công dân đến từ vùng có dịch. Thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp đối với công dân nước ngoài và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo để thực sự là chỗ dựa tin cậy cho nhân dân trong thời gian cách ly.

NGUYỄN PHONG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43503602-hon-600-nguoi-duoc-cach-ly-kiem-tra-an-toan-tai-tinh-soc-trang.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY