Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 90 trẻ em nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

(MangYTe)- Sáng 30-12, BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng và BV Nhi Lâm Đồng đã tiếp nhận, cấp cứu hàng chục trẻ em với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, từ 20 giờ ngày 29-12 đến 2 giờ ngày 30-12, một nhóm gồm 27 trẻ em từ chín tháng đến 15 tuổi, đều trú tại khu vực Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), lần lượt nhập BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng với các triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói…

Các y, bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu, cấp Thu*c điều trị cho bệnh nhân. Đến 10 giờ 30 ngày 30-12, toàn bộ số trẻ em này được làm thủ tục xuất viện.

Các bệnh nhi được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: ĐẶNG TUẤN/TTXVN

Trong khi đó, BS Lê Thọ, Giám đốc BV Nhi Lâm Đồng, cho biết từ đêm 29-12, bệnh viện đã tiếp nhận 57 bệnh nhi ngụ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói. Hiện các cháu vẫn nằm viện để theo dõi. Theo thông tin từ các bệnh nhân, chiều 29-12, có một đoàn từ thiện đến tặng quà, trong đó có các món ăn như xúc xích, mì tôm… Các em nhỏ đã ăn các món nói trên trước khi nhập viện. Đến chiều tối cùng ngày thì hàng chục trẻ em đồng loạt gặp các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Một người dân (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) có con nhỏ phải nhập viện với triệu chứng trên cho biết: “Chúng tôi không biết tại sao các cháu bị như vậy, có một đoàn từ thiện từ TP.HCM về phát đồ ăn cho các cháu. Sau khi ăn về, đến tối thì các cháu kêu đau bụng, tiêu chảy nên chúng tôi đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu”.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/hon-90-tre-em-nhap-vien-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-880791.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY