Kinh tế xã hội hôm nay

Họp Tổ Soạn thảo 3 Thông tư hướng dẫn thi hành các quy định của Luật Thư viện

(MangYTe) - Vừa qua, tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vụ Thư viện đã tổ chức 3 phiên họp của 3 Tổ Soạn thảo 3 Thông tư hướng dẫn thi hành các quy định của Luật Thư viện.

Thực hiện quyết định số 24/qđ-ttg ngày 06 tháng 01 năm 2020 của thủ tướng chính phủ ban hành danh mục và cơ quan soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, bộ luật, nghị quyết được quốc hội khóa xiv thông qua tại kỳ họp thứ 8, bộ văn hóa, thể thao và du lịch đã triển khai các hoạt động để thực hiện quyết định này.

Bộ trưởng bộ văn hóa, thể thao và du lịch đã ban hành các quyết định thành lập tổ soạn thảo và phê duyệt kế hoạch triển khai các thông tư quy định mẫu văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện"; "thông tư quy định về việc bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và sử dụng tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện"; "thông tư quy định về đánh giá hoạt động thư viện" hướng dẫn thi hành các quy định của luật thư viện.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng văn bản theo đúng quy định, vụ thư viện tổ chức 3 phiên họp của 3 tổ soạn thảo ba thông tư "thông tư quy định mẫu văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện"; "thông tư quy định về việc bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và sử dụng tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện" và "thông tư quy định về đánh giá hoạt động thư viện".

Tại cuộc họp, dự thảo lần 1 của ba thông tư đã được đưa ra thảo luận. bà vũ dương thúy ngà - vụ trưởng vụ thư viện đã đề nghị, các thành viên tổ soạn thảo cho ý kiến về các điều khoản, nội dung quy định của các thông tư.

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên tổ soạn thảo, đại diện cho các loại hình thư viện khác nhau: thư viện quốc gia việt nam, thư viện công cộng, thư viện chuyên ngành, thư viện đại học… đã tích cực đóng góp ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện dự thảo các thông tư.

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp trách nhiệm và tâm huyết, vụ trưởng vụ thư viện yêu cầu tổ thư ký ghi chép tổng hợp các ý kiến để chỉnh sửa dự thảo thông tư. đồng thời bà cũng đề nghị các thành viên tổ soạn thảo sẽ tiếp tục nghiên cứu, có những đóng góp cụ thể hơn bằng văn bản gửi về vụ thư viện để tổ thư ký để tổng hợp, hoàn thiện dự thảo thông tư trong thời gian tới.

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hop-to-soan-thao-3-thong-tu-huong-dan-thi-hanh-cac-quy-dinh-cua-luat-thu-vien-20200120100300609.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY