Tin tức hôm nay

Tin tức

Huế triển khai nhiều giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Sáng 28/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp khẩn cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cuộc họp do đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì.

Theo báo cáo của Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến 18h ngày 27/4, thế giới ghi nhận 148.581.453 ca mắc COVID-19, số người Tu vong là 3.136.425 người. Tại Việt Nam, ghi nhận 2.857 ca mắc, đã chữa khỏi bệnh 2.516, đang điều trị 306 ca và 35 ca Tu vong.

Tính đến thời điểm hiện tại tỉnh thừa thiên huế không có trường hợp mắc bệnh.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông phan ngọc thọ, chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế, trưởng ban cđpcd covid-19 tỉnh cho biết, thừa thiên huế là địa phương có chung đường biên giới với lào, đây là nước đang có diễn biến dịch covid-19 hết sức phức tạp, người dân trong tỉnh làm ăn sinh tại lào khá đông nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất lớn, do đó cần phải chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh. vì thế yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nhất quán phương châm “không cực đoan nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch covid-19”; “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; “ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch” và nguyên tắc “5k”.

Hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tuyến biên giới Việt - Lào đang được tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện tốt.

Chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế yêu cầu thủ trưởng các cơ quan trung ương trên địa bàn; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch ubnd các huyện, thị xã và tp huế thực hiện nghiêm các nội dung tại công điện số 04/cđ-ubnd ngày 26/4 của chủ tịch ubnd tỉnh về triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch covid-19. trong đó lưu ý tiếp tục duy trì hoạt động của tổ phòng chống dịch cộng đồng để kiểm soát chặt chẽ các đối tượng đi và đến lưu trú tại địa phương; tập trung công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng, tránh tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh.

Về việc tổ chức sự kiện, lễ hội, chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát, đề xuất việc tổ chức nếu cần thiết; lãnh đạo sở, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch covid-19 nếu tổ chức các sự kiện, lễ hội. sở y tế, sở gd&đt phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn trong trong phòng chống dịch covid-19 đối với 3 sự kiện quan trọng của tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới, gồm bầu cử quốc hội và hđnd các cấp, kỳ thi tốt nghiệp thpt và festival nghề truyền thống huế.

Đồng thời xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng để nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân.


Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hue-trien-khai-nhieu-giai-phap-cap-bach-phong-chong-dich-COVID-19-639097/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY