Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Húng quế và công dụng trị ho có thể bạn chưa biết

Công dụng trị ho của húng quế đã trải qua nhiều nghiên cứu và được xem là một trong những bài Thu*c giải cảm, giảm ho một cách hiệu quả.

húng quế là một trong những giải pháp trị ho từ thiên nhiên hiệu quả, nhưng ít người biết đến. ngoài công dụng trị ho, húng còn hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng hen suyển, viêm phế quản và cảm lạnh.

Húng quế và công dụng trị ho tuyệt vời

Húng quế là loại rau được dùng như gia vị trong nhiều món ăn hàng ngày của người việt. đây cũng được xem là loại dược liệu đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. nhiều nghiên cứu cho thấy, lá húng quế có chứa các chất chống oxy hóa và cũng là nguyên liệu để chưng cất tinh dầu.

Từ thời xa xưa, lá rau húng quế được những lương y sử dụng một bài Thu*c có khả năng chống ho, kiềm chế tình trạng ho và long đờm. ngoài ra, húng quế còn có khả năng kháng khuẩn, chống lại tình trạng nhiễm khuẩn xuất hiện nhiều ở đường ho hấp.

Chứa các chất như camphene, cineole, eugenol, húng quế có khả năng đánh bại tình trạng sung huyết. qua đó, chống dị ứng và hỗ trợ điều trị các bệnh dị ứng ở đường hô hấp.

Các loại tinh dầu từ húng quế được chưng cất và sử dụng nhiều trên thị trường với hiệu quả sử dụng rất tốt, nhưng giá của chúng là khá cao. vì vậy, người bệnh có thể điều trị tình trạng ho của mình từ lá húng quế có sẵn trong vườn nhà.

Những cách sử dụng húng quế trị ho hiệu quả

1.Lá húng quế tươi nấu với nước lọc trị ho nhanh chóng

Khi có những triệu chứng ho ban đầu, người bệnh có thể nhổ từ 8 – 10 lá húng quế tươi, sau đó đun sôi kèm với 300 – 500ml nước lọc từ 5 đến 6 phút. để hỗn hợp nguội sau đó uống đều đặn hàng ngày.

Hỗn hợp này hoạt động như một loại si rô ho tuyệt vời và giúp giảm tình trạng ho một cách nhanh chóng.

2. Nhai lá húng quế tươi trị ho

Nếu người bệnh không có nhiều thời gian cho việc nấu các hỗn hợp điều trị ho, có thể nhổ vài lá húng quế tươi, sau đó rửa sạch và nhai sống. cách này cũng đem đến những hiệu quả điều trị ho và giảm các triệu chứng cảm lạnh cho người bệnh.

3. Sử dụng lá húng quế như gia vị trong các bữa ăn

Người bệnh ho, cảm lạnh thường được cho sử dụng cháo để dễ dàng tiêu hóa. và để tăng hiệu quả sử dụng, có thể cho thêm một ít lá húng quế vào cháo. hỗn hợp này có thể tăng hiệu quả điều trị ho và làm giảm triệu chứng ho nhanh chóng hơn nữa.

4. Trà hoa húng quế giúp chữa ho viêm họng, đau đầu

Hãm trà từ hoa húng quế và lá húng quế có thể giúp điều trị ho một cách hiệu quả. lưu ý phơi khô hoa, trà húng quế trước khi tiến hành hãm trà. sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày để tăng khả năng điều trị bệnh.

Những lưu ý khi sử dụng húng quế trị ho, cảm lạnh

    Lưu ý đến liều lượng sử dụng lá húng quế: Bên trong lá húng quế có chứa Eugenol, chất có khả năng gây ngộ độc khi sử dụng quá nhiều. Chính vì vậy, nên chú ý liều lượng của lá húng quế để tránh tình trạng bị ngộ độc. Một vài những biểu hiện của việc bị dư thừa Eugenol như thở gấp, ho, nước tiểu lẫn máu.

Những thông tin do Thu*c Dân Tộc cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế những tư vấn từ phía các bác sĩ có chuyên môn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/hung-que-va-cong-dung-tri-ho-co-the-ban-chua-biet)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY