Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Hướng dẫn cách bôi hồ nước trị chàm sữa đúng cách

Chàm da là bệnh lý da liễu đặc trưng bởi tình trạng da bị đỏ, xuất hiện mụn nước, ngứa ngáy, khô da. Bôi hồ nước trị chàm sữa là cách được nhiều người...

chàm da là bệnh lý da liễu đặc trưng bởi tình trạng da bị đỏ, xuất hiện mụn nước, ngứa ngáy, khô da. mặc dù không quá nguy hiểm nhưng bệnh có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. để khắc phục vấn đề trên, nhiều người sử dụng hồ nước. tuy nhiên, bôi hồ nước trị chàm sữa sao cho đúng cách thì không phải ai cũng nắm rõ.

Hồ nước là gì? Công dụng trị chàm sữa của hồ nước

Thành phần của hồ nước

Hồ nước là tên gọi chung cho các sản phẩm dạng dung dịch được dùng trong chăm sóc da. trong thành phần của hồ nước có chứa những chất như sau:

    Zinc Oxide (Kẽm Oxit)

Công dụng của hồ nước

Hồ nước có một số công dụng như sau:

    Làm mát, giảm sưng viêm trên bề mặt da.

Hướng dẫn cách dùng hồ nước trị bệnh chàm sữa

Bố mẹ có thể bôi hồ nước trị chàm sữa cho bé theo các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch da

    Vệ sinh da bé thật sạch, đặc biệt là khu vực bị tổn thương bằng sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ, không mùi hương (hoặc hương tự nhiên).

Bước 2: Thoa hồ nước lên da

    Bố mẹ lấy một lương hồ nước vừa phải bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm. Lưu ý cần rửa tay thật sạch trước khi bôi Thu*c.

Một số lưu ý khi điều trị chàm sữa bằng hồ nước

Trong quá trình dùng hồ nước điều trị bệnh chàm, cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo làn da trẻ được chăm sóc đúng cách:

    Da trẻ em rất mỏng và nhạy cảm, do đó bố mẹ chỉ nên cho trẻ dùng khi được bác sĩ chỉ định sử dụng. Không nên tự ý bôi hồ nước hay bất kỳ sản phẩm Thu*c tại chỗ nào khác khi chưa có chỉ định phù hợp.

Với tác dụng chính là làm mát, giảm sưng viêm, tăng cường khả năng bảo vệ da, hỗ trợ điều trị chàm, bôi hồ nước hằng ngày có thể cải thiện triệu chứng của bệnh chàm sữa, giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu.

Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo. ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế tư vấn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/huong-dan-cach-boi-ho-nuoc-tri-cham-sua-dung-cach)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY