Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn cách nấu nha đam đường phèn giòn ngon

Nha đam nấu với đường phèn là thức uống giải khát được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách nấu nha đam đường phèn giòn không phải ai cũng biết.

Nội dung bài viết

    Cách nấu nha đam đường phèn giòn ngon
      Nguyên liệu chuẩn bị

Nha đam là nguyên liệu quen thuộc và thường được sử dụng để làm đẹp da. Tuy nhiên, không chỉ giúp đẹp da, nha đam còn được dùng để nấu nước uống rất mát và giải nhiệt. Có rất nhiều người nấu nước nha đam đường phèn nhưng nha đam lại không được giòn ngon mà lại còn bị đắng. Trong bài viết hôm nay, Phunuvagiadinh sẽ hướng dẫn , không bị đắng.

Cách nấu nha đam đường phèn giòn ngon - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam thường có 2 loại mà bạn nên biết đó là:

Để làm món nha đam đường phèn giòn ngon, bạn nên chọn loại nha đam tùy thích. tuy nhiên nên chọn nha đam còn tươi, mới cắt, không bị úng ở 2 đầu và vỏ không bị trầy xước.

Nha đam sau khi mua về đem rửa sạch, dùng dao gọt hết phần vỏ xanh - Ảnh minh họa: InternetCho nha đam vào luộc sơ rồi vớt ra cho ngay vào thau nước đá để ngâm - Ảnh minh họa: Internet

Cho 800 ml nước vào nồi đun sôi, cho tiếp phần đường phèn và lá dứa còn lại vào đun thêm khoảng 10 – 15 phút để đường tan hết và thơm hương lá dứa. lá dứa vừa héo thì vớt ra, tránh để lâu sẽ làm nước bị đắng. tiếp theo bạn cho nha đam vào và tắt bếp. 

Cho tiếp phần đường phèn còn lại và lá dứa vào đun thêm khoảng 10 – 15 phút để đường tan hết - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý, khi bỏ nha đam vào bạn không nên đun tiếp vì sẽ khiến nha đam giảm độ giòn. chờ nha đam nguội thì cho vào chai đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. với cách làm trên, bạn có thể thoải mái uống nha đam trong 10 ngày mà không bị hỏng hoặc chua.

Khi bỏ nha đam vào bạn không nên đun tiếp vì sẽ khiến nha đam giảm độ giòn - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam hay lô hội là loại cây quen thuộc và được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp cũng như y học. Bởi loại cây này có tác dụng tích cực đến cơ thể. 

Trong cây nha đam có chứa rất nhiều axit amin và các loại vitamin, khoáng chất như vitamin nhóm b, vitamin a, c, e, natri, canxi, kẽm, phốt pho…nha đam có thể được dùng để đắp mặt, rửa mặt hoặc chế biến thành món ăn, nước uống. trong đó không thể không nhắc đến thức uống nha đam, đường phèn.

Nha đam có chứa rất nhiều axit amin và các loại vitamin - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người thắc mắc không biết uống nha đam mỗi ngày có tốt không? các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nếu bạn không mắc các bệnh như dị ứng, bệnh trĩ hoặc không phải trong lúc mang thai thì việc uống nước nha đam đường phèn mỗi ngày với lượng vừa phải sẽ mang đến các lợi ích như:

Với ngon được chia sẻ ở trên, chỉ cần không đến 30 phút là bạn sẽ có ngay cho mình một thức uống ngọt mát và thanh nhiệt cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nha đam để làm mặt nạ dưỡng da cũng rất tốt.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/huong-dan-cach-nau-nha-dam-duong-phen-gion-ngon-388637.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/huong-dan-cach-nau-nha-dam-duong-phen-gion-ngon-388637.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/huong-dan-cach-nau-nha-dam-duong-phen-gion-ngon-388637)

Tin cùng nội dung