Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Israel: Những bệnh nhân COVID-19 vi phạm kiểm dịch sẽ bị truy tố hình sự

Quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới là Israel đang đối mặt với sự tấn công của biến thể Delta. Trong bối cảnh đó, Israel quyết định hoãn nhập cảnh với người đã tiêm đủ liều vắc xin, kiểm soát người nghi nhiễm và gia tăng các biện pháp trừng phạt với người vi phạm quy định phòng chống dịch.

Tại cuộc họp Nội các của Chính phủ Israel mới đây, Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, "những bệnh nhân mắc COVID-19 ở nước này nếu cố tình vi phạm quy định kiểm dịch  sẽ bị truy tố hình sự và bị  phạt  ở mức tối đa. Văn phòng Tổng chưởng lý và lực lượng an ninh Israel đang xem xét sử dụng một ứng dụng theo dõi người cách ly.

Theo đó người nghi mắc COVID-19 sẽ nhận được một tin nhắn văn bản, người dân khi nhấp vào link sẽ hiển thị vị trí của họ với cảnh sát, với những người không thực hiện quy định này sẽ bị cảnh sát chất vấn.  Đây là biện pháp giám sát kỹ thuật số nhằm kiểm soát người nghi nhiễm không tuân thủ quy định cách ly. Người vi phạm không chỉ bị phạt bằng tiền mà có thể bằng các biện pháp hình sự.

Israel cũng đang đối mặt với sự quay lại của dịch bệnh

Biến thể Delta đang gây lo ngại cho nhiều quốc gia trên thế giới. Khoảng 61% trong tổng số 9,3 triệu dân của Israel  đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và khoảng 56% đã được tiêm 2 mũi.

Tuy nhiên, với sự hoành hành của biến thể Delta, Israel cũng đang đối mặt với sự quay lại của dịch bệnh. Đến nay, Israel ghi nhận 849.000 ca COVID-19, số người Tu vong là hơn 6.400 người. 

Chính phủ của Thủ tướng Israel đã từng tuyên bố có thể đánh bại sự bùng phát của đợt dịch lần này mà không cần các biện pháp phong toả hay đóng cửa nghiêm ngặt. Israel sẽ áp dụng các biện pháp như gia tăng số người được tiêm chủng, đeo khẩu trang trong các không gian kín và duy trì khoảng cách xã hội. Mới đây nhất Israel – quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới đã phải hoãn cho phép khách du lịch quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ nhập cảnh- theo kế hoạch là vào ngày 1/8. Hiện ngày mở cửa trở lại chưa được thông báo.

Trần Hải

(Theo Tân hoa xã)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f5337ff8ec6ef5de4892f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY