Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Italy: Rò rỉ khí carbon monoxide ở viện dưỡng lão, 5 người thiệt mạng

Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi từ các nhân viên làm ca sáng của viện dưỡng lão trên sau khi họ phát hiện 12 người bất tỉnh. 5 người trong số này sau đó được xác định đã Tu vong.

Italy: Ro ri khi carbon monoxide o vien duong lao, 5 nguoi thiet mang hinh anh 1Cảnh sát và xe cứu thương được điều tới để cấp cứu những người nghi bị ngạt khí Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi từ các nhân viên làm ca sáng của trên sau khi họ phát hiện 12 người bất tỉnh. 5 người trong số này sau đó được xác định đã Tu vong.

7 người còn lại đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có 2 người là nhân viên của viện. tất cả các nạn nhân đều có triệu chứng giống bị carbon monoxide.

[Rò rỉ khí độc trong hầm khai thác than ở Trung Quốc, 18 người ch*t]

Viện dưỡng lào trên nằm cách thủ đô Rome khoảng 30km về phía Nam. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

CO là một loại khí không màu, không mùi được sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu gốc carbon, bao gồm khí đốt, dầu, gỗ và than đá.

Loại khí này có hại vì chiếm chỗ oxy trong các tế bào hồng cầu dẫn đến tổn thương các cơ quan nội tạng.

Hít phải khí CO có thể gây nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, ho, khó thở và kích ứng mắt, mũi và cổ họng, trong một số trường hợp có thể gây Tu vong./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/italy-ro-ri-khi-carbon-monoxide-o-vien-duong-lao-5-nguoi-thiet-mang/689961.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Do người giúp việc đột ngột nghỉ làm nên gia đình tôi gặp khó khăn trong việc chăm sóc ông nội. Ai cũng bận công việc, vợ tôi lại mới sinh em bé. Tôi đang nghĩ tới việc thuê người giúp việc mới mà tìm chưa ra, nhất là cuối năm thế này càng khó tìm. Nếu không được thì đành phải tính đến việc gửi ông vào nhà dưỡng lão. Thật là khó nghĩ quá! Không biết ở đâu có nhà dưỡng lão tốt, nhờ mangyte chỉ giúp? Xin cảm ơn! (Thành Huy - huy.mario…@gmail.com),
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY