Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Italy yêu cầu trợ giúp từ các bác sĩ về hưu

(MangYTe) Chủ tịch tỉnh Lombardy, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch virus Corona đã lên tiếng kêu gọi những bác sĩ mới về hưu quay lại giúp đỡ đất nước.

"Tôi xin kêu gọi những bác sĩ, y tá, những người làm trong ngành y đã về hưu trong 2 năm trở lại đây, hãy quay lại trợ giúp chúng tôi trong thời kỳ khủng hoảng này", Chủ tịch tỉnh Attilio Fontana cho hay.

Số ca Tu vong tại nước này đã tăng thêm 475 người trong vòng 24 giờ vừa qua. Đây cũng là mức tăng cao nhất kể từ khi Italy bùng phát dịch vào ngày 21/2 tới nay.

Số ca nhiễm đã tăng thêm 4,207 người, lên tổng số 35,713 trường hợp.

"Tôi tin rằng trong vài giờ tới, chúng ta sẽ phải xem xét việc cấm toàn bộ các hoạt động ngoài trời", Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora nói với đài RAI.

Chính phủ đã cấm toàn bộ người dân ra đường nếu không thật sự cần thiết, nhưng vẫn cho phép được vận động một mình. Tuy nhiên, trong vòng 1 tuần qua, cảnh sát nước này đã ghi nhận tới 1 triệu người và phạt 43,000 trường hợp vi phạm lệnh giới nghiêm.

Con số Tu vong tại Italy có thể còn cao hơn hiện tại, sau khi có thông tin rằng nhiều trường hợp Tu vong tại các nhà dưỡng lão không được ghi nhận vào danh sách vì không có ai được xét nghiệm cả.

"Có lượng lớn người đã Tu vong nhưng không được tính vào thống kê vì không được xét nghiệm", ông Giorgio Gori, thị trưởng thành phố Bergamo cho hay. Đây cũng là 1 trong những thành phố chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất từ đại dịch.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/italy-yeu-cau-tro-giup-tu-cac-bac-si-ve-huu-post75179.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY