Bài thuốc dân gian hôm nay

Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 của Việt Nam cho 60 người đầu tiên

Việt Nam sẽ tiêm dò liều với 3 tình nguyện viên trước khi tiêm cho 57 người còn lại. Toàn bộ thời gian sẽ kéo dài gần 2 tháng.

 

Chiều nay, hội đồng đạo đức nghiên cứu y sinh học quốc gia đã họp thẩm định và thông qua hồ sơ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1-2 đối với vắc xin ngừa covid-19 của công ty nanogen sản xuất.

Từ ngày mai (10/12), Học viện Quân y sẽ bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

Hội đồng đạo đức nghiên cứu y sinh học quốc gia thông qua số lượng 60 tình nguyện khỏe mạnh từ 18 đến 50 tuổi tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu.

60 người sẽ được chia thành 3 nhóm, tiêm 3 hàm lượng vắc xin lần lượt là 25 mcg, 50 mcg và 75 mcg.

Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 của Việt Nam cho 60 người đầu tiên

vắc xin ngừa covid-19 của nanogen được đặt tên là nanocovax sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người từ 17/12 tới

Tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vắc xin, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày.

Để đảm bảo an toàn, sau khi khám sàng lọc các tình nguyện viên, từ ngày 17/12, nhóm nghiên cứu sẽ tiêm vắc xin cho 3 tình nguyện viên đầu tiên liều 25 mcg.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ke-hoach-tiem-thu-vaccine-covid-19-cua-viet-nam-cho-60-nguoi-dau-tien-696148.html)

Tin cùng nội dung

  • Người đàn ông 39 tuổi ở Bắc Ninh mang tinh trùng đầu tròn (dị dạng) không thể thụ thai tự nhiên, đã có con nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY