Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa cách dùng

Kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa thường được các chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng như Cetaphil Lotion, Avene XeraCalm A.D,...

ngoài tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp làm mềm da, một số loại kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa còn có công dụng giảm ngứa. chưa kể đến, các thành phần chứa trong kem còn giúp giảm viêm và ngăn ngừa tình trạng da bị khô ráp, bong tróc.

7 Loại kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa hay còn gọi là sẩn ngứa besnier, chàm thể tạng hoặc eczema. đây là bệnh lý ngoài da phổ biến ở hầu hết mọi đối tượng. bệnh thường xuất hiện với triệu chứng ngứa ngáy, da bị khô hoặc bong tróc. bệnh tuy không nguy hiểm nhưng nếu không tiến hành điều trị đúng cách có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ của bệnh nhân.

Vì vậy, để kiểm soát triệu chứng bệnh, người bệnh cần sử dụng Thu*c điều trị đặc trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. bên cạnh đó, nên có kế hoạch chăm sóc và chế độ ăn phù hợp. đặc biệt, để giảm cảm giác ngứa rát và khô trên da, bệnh nhân cũng nên sử dụng thêm một số loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho người viêm da cơ địa.

Dưới đây là một số loại kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. bởi chúng giúp cấp ẩm và bảo vệ hàng rào độ ẩm của da. từ đó giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh do viêm da cơ địa gây nên.

1. Vaseline Intensive Care Advanced Repair Unscented 295 ml

Kem dưỡng ẩm vaseline intensive care advanced repair unscented là sữa dưỡng thể chăm sóc da chuyên sâu. sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, bao gồm da ngứa, da khô hoặc nhạy cảm.

Vaseline intensive care advanced repair unscented là kem dưỡng da đậm đặc chứa nhiều thành phần hóa học có lợi đối với làn da của bệnh nhân bị viêm da cơ địa. hàm lượng glycerin tìm thấy trong kem có tác dụng tạo một lớp màng giúp bảo vệ. đặc biệt, hoạt chất này còn giúp hạn chế sự thoát hơi nước trên bề mặt da. vì vậy, chúng giúp da không bị khô, mềm mịn và đàn hồi hơn.

Chưa kể đến, kem dưỡng ẩm vaseline intensive care advanced repair unscented còn có tác dụng thúc đẩy tái tạo da, giúp chữa lành da khô và hỗ trợ giảm ngứa sau khi sử dụng. thêm vào đó, sản phẩm không chứa mùi hoặc chất bảo quản nên thích hợp ở những làn da nhạy cảm của người bị viêm da cơ địa.

Giá bán: Sữa dưỡng thể Vaseline Intensive Care Advanced Repair Unscented 295 ml hiện đang được bán với giá 96.000 VNĐ/ 1 type.

2. Kem dưỡng ẩm Avène Xeracalm A.D

Avène xeracalm a.d là sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu uy tín avène của pháp. loại kem này được sản xuất vô trùng bởi công nghệ độc quyền d.e.f.i, thích hợp cho làn da bị viêm, ngứa hoặc nổi mẩn đỏ do viêm da cơ địa gây nên.

Với thành phần dưỡng chất chiết xuất từ tự nhiên, kem dưỡng Avène Xeracalm A.D có tác dụng cải thiện tình trạng ngứa hoặc mẩn đỏ trên da. Bên cạnh đó, kem còn giúp cung cấp độ ẩm, bảo vệ da khỏi sự tấn công của tác nhân gây dị ứng.

Đặc biệt, kem avène xeracalm a.d không chứa chất cồn, chất gây dị ứng hoặc xà phòng. vì vậy, kem rất thích hợp trong điều trị bệnh viêm da dị ứng ở trẻ em và người lớn.

giá bán: kem dưỡng ẩm avène xeracalm a.d 200 ml được bán với giá 609.000 vnđ/ 1 type. tùy theo cơ sở bán mà giá bán có thể dao động khác nhau.

3. Mustela Stelatopia Emollient Balm

Kem mustela stelatopia emollient balm 200 ml là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da nhập khẩu từ úc. nhờ chiết xuất từ dầu hoa hướng dương và avocado perseose, kem dưỡng ẩm này có tác dụng làm dịu, dưỡng ẩm và giúp cải thiện tình trạng khô ở da do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

Không những thế, kem bảo vệ da mustela stelatopia emollient balm 200 ml còn có công dụng duy trì độ ẩm trên da, mang lại cảm giác mềm mịn và dẻo dai cho da. hơn nữa, sản phẩm được bào chế bởi công thức đặc biệt, có kết cấu đậm đặc và thẩm thấu nhanh. vì vậy, giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện triệu chứng ngứa, khô hoặc bong tróc da do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

Chưa kể đến,kem Mustela Stelatopia Emollient Balm không chứa Phenoxyethanol, Paraben và hương liệu. Do đó, sản phẩm không gây kích ứng da và không gây cay mắt khi sử dụng chữa chàm ở trẻ.

giá bán: kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa mustela stelatopia emollient balm có giá bán là 740.000 vnđ/ 1 type 200 ml.

4. Kem dưỡng ẩm hàng ngày Cetaphil Lotion

Kem dưỡng ẩm cetaphil lotion là sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ mỹ. kem có tính chất dưỡng ẩm tối ưu cho làn da, đặc biệt là làn da bị khô hoặc bong tróc do viêm da cơ địa gây nên.

Kem Cetaphil Lotion được cấu tạo từ Acid Hyaluronic và một số thành phần dưỡng chất có lợi khác, giúp giữ ẩm và khôi phục lớp bảo vệ tự nhiên của da. Chính vì vậy, chúng giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và duy trì độ ẩm trên da. Từ đó giúp da trở nên mềm mịn và đàn hồi hơn.

Với công thức bào chế từ các thành phần tự nhiên, kem dưỡng ẩm cetaphil lotion không chứa hương liệu và chất kiềm. do đó, sản phẩm không gây kích ứng da, rất an toàn đối với da trẻ em và người có làn da nhạy cảm.

 Giá bán: Cetaphil Lotion được bán với giá 335.000 VNĐ/ 1 chai 237 ml

5. Kem dưỡng ẩm SkinClinical Extreme

Kem dưỡng ẩm skinclinical extreme được thiết kế phù hợp đối với mọi làn da khô. bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng trong trường hợp da bị bong tróc, ngứa hoặc nổi đỏ do viêm da cơ địa, vẩy nến hoặc bệnh chàm gây nên.

Với công thức cô đặc, chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi, kem dưỡng ẩm skinclinical extreme có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên của da. do đó, chúng giúp làm lành tổn thương trên da nhanh. chưa kể đến, sản phẩm dưỡng ẩm này còn giúp giảm ngứa và duy trì độ ẩm trên da, giúp da mềm mịn, ngăn ngừa tình trạng bong tróc hoặc khô.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm skinclinical extreme có công thức cấu tạo nhẹ nhàng, không chứa paraben, chất tạo mùi hoặc tạo màu. vì vậy, sản phẩm không gây kích ứng da, khá an toàn đối với mọi đối tượng sử dụng.

Giá bán: Kem SkinClinical Extreme có giá 200.000 VNĐ/ 1 lọ 10 ml

6. Kem dưỡng ẩm Curel Hydra Therapy

Curel hydra therapy là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa được bác sĩ da liễu khuyến cáo sử dụng. với công thức kích hoạt thấm nhanh và sâu vào bề mặt da, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa trên da do viêm da cơ địa gây nên.

Không những thế, với phức hợp ceramide, vitamin b5 và chiết xuất bạch đần chứa trong curel hydra therapy  giúp giữ ẩm và tăng cường chức năng hàng rào độ ẩm của da. vì vậy, chúng giúp ngăn ngừa khô da và thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương trên da, giảm viêm và đỏ. đặc biệt, curel hydra therapy không thêm bất kỳ hương liệu hay phụ gia khác nên an toàn đối với mọi làn da, nhất là da nhạy cảm do cơ địa dị ứng.

Giá bán: Curel Hydra Therapy có giá bán 220.000 VNĐ/ 1 chai

7. Kem dưỡng ẩm CerVe

Kem cerve có xuất xứ từ mỹ, thường dùng với mục đích dưỡng ẩm và cải thiện tình trạng da khô. nhờ chứa thành phần ceramides, sản phẩm có tác dụng phục hồi chức năng bảo vệ tự nhiên của tế bào da. không những thế, chúng còn giúp duy trì độ ẩm cần thiết trên da. do đó, giúp da mềm mịn và chữa lành da khô, giảm ngứa hoặc bong da do viêm da cơ địa.

Thêm vào đó, kem dưỡng ẩm cerve không chứa chất độc hại và hương liệu nên không gây kích ứng ở da nhạy cảm. đặc biệt, với khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn và khó chịu trên da. do đó, các chuyên gia khuyến khích sử dụng nhằm giúp da mềm mịn và đẩy lùi bệnh viêm da cơ địa.

Giá bán: kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa cerve hiện đang được bán với giá 420.000 vnđ/ 1 lọ.

Kem dưỡng ẩm cho người bị viêm da cơ địa giúp giảm nhanh triệu chứng khô và ngứa trên da. tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm điều trị phù hợp, không gây kích ứng khiến bệnh thêm nặng, bệnh nhân nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

→ Có thể bạn quan tâm:

    Bị viêm da cơ địa ở chân – Cách chăm sóc và điều trị
  • Cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh và cách chăm sóc bé

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/kem-duong-am-cho-nguoi-bi-viem-da-co-dia)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều thực phẩm có thể khiến cơ thể phản ứng, gây biểu hiện dị ứng. Trong số đó, các thực phẩm dưới đây là nguyên nhân gây ra hơn 80% số trường hợp dị ứng thực phẩm kể trên.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Dễ dàng xuất hiện vết bầm tím, bị tụt lợi hoặc dễ ốm, đó là các dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin C.
  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY