Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Kem dưỡng ẩm, trị viêm da cơ địa cho bé tốt nhất

Kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa loại nào tốt? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn đọc các loại kem được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa loại nào tốt là thắc mắc của nhiều bà mẹ. bởi vì, tình trạng da khô, thiếu ẩm là một trong các yếu tố khiến bệnh khởi phát. do đó, cung cấp độ ẩm thông qua kem dưỡng là sự lựa chọn được đông đảo phụ huynh nghĩ tới để áp dụng cho con. tuy nhiên, trên thị trường có vô số sản phẩm. để bạn đọc chọn được loại phù hợp, bài viết sẽ gợi ý cho bạn các loại kem dưỡng ẩm cho bé tốt nhất hiện nay.

Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa

Tình trạng da thiếu độ ẩm là yếu tố khiến cho chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ bùng phát. bệnh gây ngứa ngáy khó chịu, dẫn đến một số hệ lụy như làm trẻ chán ăn, quấy khóc thường xuyên, viêm nhiễm da,…để phòng ngừa căn bệnh này, nhiều chuyên gia khuyến cáo phụ huynh có thể lựa chọn kem dưỡng để cấp ẩm và giúp con cân bằng lại độ ph trên da.

Biết được nhu cầu này của người dùng, các hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã sản xuất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da em bé. tuy nhiên, để an toàn cho con, phụ huynh nên lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa theo các tiêu chí sau:

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với cơ địa của mỗi trẻ. Ưu tiên cho các loại chứa nhiều thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất dị ứng hoặc chất tẩy mạnh.

Phụ huynh có thể tham khảo trước ý kiến bác sĩ da liễu để chọn được sản phẩm phù hợp. tránh tình trạng thoa kem không đảm bảo gây hại cho da bé, nhất là trường hợp khiến viêm da cơ địa trở nên trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa tốt nhất

Nhằm giúp phụ huynh có thể chọn lựa được kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa. dưới đây là một số loại tốt nhất hiện nay:

1. Eucerin Baby Eczema Relief Body Creme

Eucerin baby eczema relief body creme là sản phẩm kem dưỡng sản xuất dành riêng cho đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. kem dưỡng này đến từ thương hiệu khá nổi tiếng của mỹ là eucerin. với chiết xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên nên eucerin baby eczema relief body creme khá lành tính và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thành phần và công dụng:

Có thể kể đến thành phần nổi trội là chiết xuất từ lúa mạch. Những dưỡng chất có trong lúa mạch giúp da bé được cung cấp độ ẩm, trở nên mềm mịn và giảm ngứa ngáy khó chịu.

Giá bán tham khảo: 399.000 VNĐ/ tuýp 141g.

2. Mustela Stelatopia Emollient Cream

Nói đến kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa thì không thể không kể đến mustela stelatopia emollient cream. sản phẩm dành riêng cho làn da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. không chỉ khắc phục tình trạng viêm da cơ địa, kem còn giúp dưỡng da để đẩy lùi chứng chàm thể trạng ở bé. sản phẩm đến từ thương hiệu mustela của pháp.

Thành phần và công dụng:

Chiết xuất từ hoa hướng, avocado persea giúp cung cấp chất béo để duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài ra, những dưỡng chất này còn giúp bảo vệ da trước sự tấn công của dị nguyên bên ngoài.

Giá bán tham khảo: 575.000 VNĐ/ tuýp 200ml.

3. CeraVe Baby Moisturizing Cream

Cerave baby moisturizing cream là kem dưỡng ẩm phù hợp cho trẻ em. sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyến cáo sử dụng nhằm cải thiện tình trạng ngứa, nổi mẩn do viêm da cơ địa gây ra. kem dưỡng chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên giúp kiểm soát những vấn đề về da, phù hợp cho cả làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Thành phần và công dụng:

CeraVe Baby Moisturizing Cream chứa ceramides giúp cung cấp độ ẩm sâu, tăng độ đàn hồi, mềm mịn, dẻo dai cho làn da.

Giá bán tham khảo: 285.000 VNĐ/ tuýp 142g.

4. Atopiclair Crème

Atopiclair crème là loại kem dưỡng đến từ pháp là một sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng viêm da cơ địa ở trẻ em. phụ huynh có thể tham khảo cho bé sử dụng.

Thành phần và công dụng:

Sản phẩm chứa các thành phần thiên nhiên nổi bật như rễ cam thảo, cây hạt mỡ,…giúp cải thiện tình trạng mẩn ngứa, nóng rát trên da bé do viêm da cơ địa gây ra.

Giá bán tham khảo: 275.000 VNĐ/ tuýp 40ml.

5. Aveeno Baby Daily Moisture Lotion

Aveeno baby daily moisture lotion là loại kem dưỡng da đến từ uk thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng aveeno baby. loại kem dưỡng này hiện đang được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng để chăm sóc cho bé đang bị viêm da cơ địa, giúp kiểm soát các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra ở trẻ.

Thành phần và công dụng:

Aveeno Baby Daily Moisture Lotion chứa các thành phần từ thiên nhiên. Vì thế mà kem đảm bảo được độ an toàn và lành tính cho người dùng. Trong đó, làn da nhạy cảm nhất là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vẫn có thể sử dụng sản phẩm này.

Giá bán tham khảo: 199.000 VNĐ/ tuýp 150ml.

6. Cetaphil Moisturizing Cream

Không thể không nhắc đến cetaphil moisturizing cream khi nói đến các loại kem dưỡng cho bé viêm da cơ địa. ngoài ra, đối với những bé có làn da nhạy cảm, khô cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Thành phần và công dụng:

Thành phần chính của sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên. Do đó, làn da mỏng manh của trẻ nhỏ được hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Giá bán tham khảo: 365.000 VNĐ/ 453g.

7. Dexeryl Crème

Dexeryl crème đến từ pháp, thuộc hãng pierre fabre. sản phẩm không chỉ sử dụng cho người lớn mà còn phù hợp với trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh. tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng do viêm da cơ địa gây ra. bên cạnh đó, dexeryl crème còn thích hợp cho người đang gặp vấn đề về da như dị ứng, chàm,…

Thành phần và công dụng:

Dexeryl Crème được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên phù hợp cho những làn da nhạy cảm như da trẻ em.

Giá bán tham khảo: 175.000 VNĐ – 260.000 VNĐ cho tuýp 250g.

8. Atopalm Intensive Moisturizing Cream

Atopalm intensive moisturizing cream là kem dưỡng lành tính, không chứa những hoạt chất có thể khiến da bị kích ứng như paraben. do đó, kem dưỡng này có thể sử dụng cho trẻ nhỏ gặp vấn đề về da, trong đó có tình trạng viêm da cơ địa.

Sản phẩm đến từ hàn quốc và hiện nay được nhiều phụ huynh tin tưởng sử dụng. không chỉ viêm da cơ địa, atopalm intensive moisturizing cream còn khắc phục cả tình trạng chàm sữa cho trẻ nhỏ.

Thành phần và công dụng:

Atopalm Intensive Moisturizing Cream được sản xuất theo công thức tiên tiến, mô phỏng cấu trúc tự nhiên của lipid. Nhờ đó da được cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp giảm khô, nứt nẻ, da bé trở nên chắc khỏe hơn.

Giá bán tham khảo: 219.000 VNĐ – 230.000 VNĐ cho tuýp 30ml.

Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa

Trên đây là một số loại kem dưỡng cho bé viêm da cơ địa, bạn đọc có thể tham khảo. bên cạnh đó, để quá trình điều trị bệnh cho con diễn ra nhanh chóng, an toàn, phụ huynh cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi sử dụng lên da trẻ. Quan sát bao bì, nhãn, tem chống giả nhất là với các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Không sử dụng nếu sản phẩm có dấu hiệu làm giả, làm nhái, hàng không rõ nguồn gốc.

Ngoài những vấn đề về sử dụng kem dưỡng chữa viêm da cơ địa cho bé. bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề chăm sóc da để giúp da bé mau chóng phục hồi:

Không sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để tắm cho con. Bởi, nhiệt độ nước không phù hợp có thể khiến da trẻ bị bỏng, kích ứng. Điều này khiến cho quá trình điều trị bị cản trở. Nguy hiểm hơn bé có thể bị sốc nhiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin về các loại kem dưỡng ẩm cho bé viêm da cơ địa. để quá trình điều trị diễn ra an toàn, bạn nên kết hợp đưa bé thăm khám y tế để xác định mức độ viêm da. bác sĩ sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể, chi tiết để khắc phục nhanh các triệu chứng do bệnh gây ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/kem-duong-am-cho-be-viem-da-co-dia)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và người nhà đang tranh cãi về việc chườm đá, hi vọng Mangyte đưa ra hướng dẫn về cách chườm đá đúng nhất.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY