Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết hợp thực phẩm sai cách khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng

Có một số thực phẩm khi kết hợp với nhau ăn chung sẽ bị đầy hơi chướng bụng.

Nhiều người sau khi ăn xong thường có cảm giác đầy hơi, chướng bụng, khó chịu ở dạ dày, nhất là khi ăn quá nhanh hoặc ăn quá nhiều thì cảm giác bồn chồn ở bụng ngày một nhiều hơn. theo verywell, ngoài việc bạn có vấn đề về tiêu hóa và dạ dày trước đó thì rất có thể là do chế độ ăn uống cũng như những thực phẩm bạn đã tiêu thụ gây nên.

Trên thực tế, có những thực phẩm rất tốt và lành mạnh nhưng nếu kết hợp thực phẩm không đúng cách chúng tạo ra các chất gây khó khăn cho dạ dày như khó chuyển hóa, tích tụ nhiều cùng lúc sẽ gây khó tiêu nơi dạ dày, như một số thực phẩm dưới đây:

Sữa với tinh bột

Kết hợp thực phẩm sai cách khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng

Bạn còn kết hợp bánh mì với sữa để ăn thì nên dừng lại ngay.

Các sản phẩm sữa và sữa chua mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và nếu kết hợp với tinh bột thì quá trình tiêu hóa sẽ mất nhiều thời gian hơn, gây ra khí và đầy hơi. ăn bánh mì với các sản phẩm từ sữa nằm trong danh sách kết hợp sai cách trong ăn uống, theo boldsky.

Các loại trái cây chua và tinh bột

Tinh bột và trái cây chua khi ăn cùng nhau có thể gây ra bệnh tật, vì sự kết hợp làm kéo dài quá trình tiêu hóa, gây ra các vấn đề về khí và khó tiêu.

Tinh bột và đường

Các loại bánh phổ biến phổ biến như bánh mì chứa tinh bột và đường khi tiêu thụ cùng nhau có thể dẫn đến quá trình lên men, gây ra khí và làm sình bụng, theo boldsky.

Đậu và phô mai

Sự kết hợp giữa các sản phẩm từ sữa với đậu là không tương thích và thậm chí có thể gây ra khí, đầy hơi và khó tiêu. vì vậy, tránh dùng đậu và phô mai cùng lúc.

Trái cây và rau củ

Cả trái cây và rau của đều lý tưởng trong chế độ ăn uống. nhưng là một ý tưởng sai lầm khi kết hợp cả hai và nó có thể gây ra khí và làm sình bụng.

Massage để giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng

Xoa bóp bụng có thể giúp nhu động ruột dễ dàng, đặc biệt là massage dọc theo hướng ruột già.

Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để trị chứng đầy bụng tức thì:

Đặt bàn tay ngay phía trên xương hông phải

Massage theo chuyển động tròn với áp lực nhẹ lên phía bên phải của lồng ngực

Xoa thẳng qua vùng bụng trên về phía lồng ngực trái

Di chuyển từ từ xuống phía xương hông trái

Lặp lại các động tốt nếu cần thiết

Nếu các động tác gây ra bất kỳ đau đớn nào dù bạn đã thực hiện rất nhẹ nhàng, hãy ngừng quá trình massage ngay lập tức.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ket-hop-thuc-pham-sai-cach-khien-ban-bi-day-hoi-chuong-bung-46163.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ket-hop-thuc-pham-sai-cach-khien-ban-bi-day-hoi-chuong-bung/20210117101817139)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • BS Trần Văn Năm - Phó viện trưởng Viện Y học dân tộc TP.HCM cho biết: chứng đầy hơi, khó tiêu xảy ra thường xuyên có thể là biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa như: viêm loét dạ dày - tá tràng, viêm đại tràng, giảm nhu động ruột hoặc dạ dày, táo bón, sau phẫu thuật ống tiêu hóa, ung thư dạ dày…
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY