Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kết luận cuối cùng về việc xà lách romaine bị nhiễm vi khuẩn E.coli

(MangYTe) - FDA đã đưa ra tuyên bố cuối cùng về sự việc nhiều người sau khi dùng xà lách romaine trồng ở khu vực Salinas, California đã bị nhiễm vi khuẩn E.coli, để chấm dứt loạt thắc mắc của người dân.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ (fda) đã đưa ra một tuyên bố chấm dứt các thắc mắc của người tiêu dùng về rau diếp romaine được trồng ở vùng salinas, california.

Fda ban đầu đã đưa ra lời khuyên vào ngày 22 tháng 11 năm ngoái, sau một cuộc điều tra về dịch e.coli bùng phát ở 16 tiểu bang đã làm hơn 40 người nhiễm khuẩn. yếu tố phổ biến trong những trường hợp đó là do rau được trồng ở vùng salinas.

Khi cuộc điều tra tiếp tục, fda và trung tâm kiểm soát dịch bệnh (cdc) bắt đầu theo dõi 2 đợt bùng phát riêng biệt, mỗi đợt liên quan đến nhiều chủng vi khuẩn. một đợt dịch tất cả đều do xà lách romaine, trong khi đợt dịch khác được giới hạn ở salad được đóng gói bởi fresh express.

 rau xà lách romaine thường xuyên là nguyên nhân của các đợt bùng phát nhiễm khuẩn e.coli trong 3 năm liền. (ảnh minh họa)

Sau khi kiểm tra hồ sơ chuỗi cung ứng để tìm ra điểm chung về nguồn dịch, FDA đã có thể xác định được một nhóm gồm 10 trang trại tại Thung lũng Salinas. Họ đã đi đến địa điểm và thử nghiệm phân hữu cơ, đất và nước cho các chủng E. coli được tìm thấy trong đợt dịch.

Các xét nghiệm này đều âm tính, nhưng chủng khác nhau đã được tìm thấy trong vùng đệm nằm giữa cánh đồng trồng xà lách romaine và cánh đồng chăn thả gia súc. ô nhiễm phân bò là một nguyên nhân chính cho vi khuẩn e.coli xâm nhập vào cây.

Ngày khởi phát nhiễm khuẩn được báo cáo gần đây nhất trong các đợt bùng phát này là ngày 21 tháng 12. fda tin rằng lời khuyên của họ đã tạo ra một tác động đáng kể trong việc loại bỏ xà lách romaine bị ô nhiễm khỏi thị trường.

Tư vấn tiêu dùng đã không được dỡ bỏ do bất kỳ hành động nào đối với phần của người trồng. Thay vào đó, mùa romaine đã kết thúc ở California, vì vậy sẽ không có sản phẩm nào được vận chuyển từ khu vực này nữa.

Các vụ dịch tương tự đã được ghi nhận vào mùa thu năm 2017 và mùa thu năm 2018. cả hai cũng liên quan đến rau xà lách romaine.

Bản chất lặp lại của những đợt bùng phát này khiến fda thể hiện mối lo ngại. trong tuyên bố, họ nói rằng có ý định tiến hành kiểm tra nguyên nhân sâu hơn về cách thức vi khuẩn đã làm ô nhiễm các loại cây trồng tương tự trong 3 năm qua.

Cơ quan này có kế hoạch ra mắt 'kỷ nguyên mới về kế hoạch an toàn thực phẩm thông minh hơn' để phác thảo các nỗ lực của họ nhằm hợp lý hóa phân tích chuỗi cung ứng, cho phép họ cách ly các điểm bùng phát nhanh hơn và thu hồi các sản phẩm bị ô nhiễm ra khỏi thị trường trước khi chúng gây ra tác động nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng.

Thung lũng Salinas là một trong những khu vực sản xuất xà láhc hàng đầu của California kể từ những năm 1950, khi việc triển khai công nghệ làm mát chân không cho phép sản phẩm được đóng gói trên đồng ruộng mà không cần sử dụng nước đá.

Theo báo cáo năm 2016 của cơ quan nông nghiệp và thực phẩm california, xà lách romaine chiếm 27% tổng sản lượng xà lách của tiểu bang này.

Hương Giang (theo: Newsweek)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/ket-luan-cuoi-cung-ve-viec-xa-lach-romaine-bi-nhiem-vi-khuan-ecoli-d168499.html)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY