Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm người đàn ông Tu vong trên xe khách Hà Nội - Nghệ An

Đi xe khách từ Hà Nội về Nghệ An nhưng khi đến quê thì phụ xe phát hiện ông N. đã Tu vong. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, nạn nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 27/4, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của ông D.Đ.N (người đã Tu vong trên xe khách từ Hà Nội về thị trấn Đô Lương, Nghệ An) âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo, ông D.Đ.N (SN 1964, nơi cư trú tại Mỹ Đình, Hà Nội; quê quán ở thị trấn Đô Lương, Nghệ An) là nhân viên bảo vệ Công ty Keang Nam (Tòa nhà 72 tầng, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội). Ông N. có tiền sử uống nhiều rượu.

Ngày 25/4, ông N. có uống rượu và gọi điện cho người nhà biết, bản thân mệt mỏi, ho nhiều kèm khạc nhổ ra máu... Đến 16 giờ (ngày 26/4), ông N. được bạn là L.H.T. (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua cháo đưa đến. Đến 19 giờ cùng ngày, ông L.H.T đã gọi taxi chở ông N ra bến xe Nước Ngầm để về quê Nghệ An.

Khoảng 20 giờ, ông N. lên xe khách BKS 37B - 019.27 chạy tuyến Hà Nội - Nghệ An về thị trấn Đô Lương. Trong quá trình di chuyển về Nghệ An, trên xe có 13 người (gồm 9 hành khách và 4 lái, phụ xe).

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của ông N. có kết quả âm tính.

Đến khoảng 3 giờ sáng 27/4, xe khách về đến Bưu điện huyện Đô Lương, phụ xe gọi ông D.Đ.N dậy thì phát hiện ông này đã Tu vong. Thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế huyện Đô Lương đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiến hành xử lý môi trường, xử lý thi thể theo quy định. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã lấy 02 mẫu bệnh phẩm lúc 7h30’ ngày 27/4 để làm xét nghiệm COVID-19. Những người tiếp xúc với ông N. được yêu cầu cách ly tại nhà.

Chiều 27/4, mẫu bệnh phẩm của ông D.Đ.N có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cứu bé trai bị tim nặng nhờ phần thân thể hiến tặng từ người cho ch*t não

Ngày 27/4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ tại Trung tâm Tim mạch - Lồng ngực của bệnh viện đã phẫu thuật thành công thay quai động mạch chủ cho bé trai 8 tuổi bằng động mạch hiến tặng từ người cho ch*t não.

Cách ăn thịt nướng ít độc hại nhất để 'tránh xa' ung thư

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Thế nhưng theo các bác sĩ, đây cũng là món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư. Sau đây là những lưu ý khi ăn món thịt nướng.

Từ 4/5, BV Bạch Mai sẽ chỉ tiếp nhận và khám BHYT người mắc các bệnh này

Ngày 27/4, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bắt đầu từ ngày 4/5/2020 Khoa Khám bệnh của BV sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính như Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu....

Việt Nam nghiên cứu sử dụng huyết tương người mắc đã khỏi để điều trị COVID-19

Theo các chuyên gia, trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng huyết tương người điều trị khỏi bệnh cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ cho thầy Thu*c điều trị người bệnh.

Gần 69.000 người đang theo dõi y tế, tiếp tục cách ly tất cả người nhập cảnh

Thông tin cập nhật ngày 24/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 18.184 người đang cách ly tập trung và 50.706 người cách ly tại nhà và theo dõi y tế. Sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao...

Cảnh Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ket-qua-xet-nghiem-nguoi-dan-ong-tu-vong-tren-xe-khach-ha-noi-nghe-an-1649512.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY