Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Khám phá công dụng giảm béo, trị hói của vỏ bưởi

Vỏ bưởi có khả năng trị hói, công dụng giảm béo và hỗ trợ làm đẹp cực kỳ hiệu quả.
Giúp trị hói đầu là một trong những công dụng của vỏbưởi: Tinh dầu trong vỏ bưởi có thể kích thích mọc tóc nhanh và là cách trị hói đầu rụngtóc cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi thái nhỏ và bỏ vào nồi đun thànhnước gội đầu thường xuyên. Với cách này, tinh dầu vỏ bưởi sẽ làm cho tóc bạn sạch gàu, óngmượt.

Nếu bạn bị rụng tóc từng mảng, hói đầu từng mảng có thể sử dụng tinh dầuvỏ bưởi bôi hoặc xịt trực tiếp vào vùng da đầu bị hói sẽ kích thích mọc tóc cực nhanh.

Trong vỏ bưởi chứa rất nhiều chất tinh dầu có tác dụng hiệu quả trongviệc làm đẹp tóc. Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt,và mọc tóc.

Vỏ bưởi còn có tác dụng giảm béo rất hiệu quả khi chế biến thành một sốmón ăn

Món ăn đầu tiên giúp giảm béo từ vỏ bưởi là canh bí đao vỏ bưởi tươi:Nguyên liệu là vỏ bưởi tươi. Với phần vỏ bưởi này bạn hãy rửa sạch, thái nhỏ và đun sôi với 1 lítnước lọc lấy nước cốt. Sử dụng 1/2kg bí đao gọt vỏ, xay nhuyễn cho vào nước vỏ bưởi đun thànhcanh.

Mỗi ngày uống canh bí đao vỏ bưởi 2 lần sẽ có tác dụng tiêu trừ mỡ. Đâylà phương pháp giảm béo khá tốt

Bên cạnh canh vỏ bưởi bạn cũng có thể uống hỗn hợp vỏ bưởi, mật ong,đường phèn để giảm béo. Đầu tiên gọt vỏ bưởi, thái chỉ phần vỏ này, độ dài khoảng 3cm, xong ngâmvào nước muối. Bóc bưởi lấy tép. Sau khi ngâm vỏ bưởi 1 giờ mang xả sạch với nước rồi cho vào nồinước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng.

Tiếp đó lấy một cái nồi sạch, cho vỏ bưởi và tép bưởi vào, thêm đườngphèn và 1 bát nước, đun trong vòng 1 giờ, vừa đun vừa đảo cho đến khi cả nồi nước có màu vàng vànước hơi sánh lại. Tắt bếp, bắc nồi xuống, để hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều.

Hỗn hợp vỏ bưởi mật ong đường phèn sau khi chế biến song hãy cho vào lọthủy tinh sạch để bảo quản dùng dần. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh, khi nào dùng thì lấy ra một lượng vừađủ hòa với chút nước ấm. Uống nước này đều đặn giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân khá tốt.

Bên cạnh trị hói, giảm béo vỏ bưởi còn có công dụng trị nám da, tànnhang khá hiệu quả.Vỏ bưởi giúp giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, nám da, sạm da, tàn nhang do chứngtăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô.

Trong vỏ bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid như naringosid, hesperidin,diosmin, diosmetin, hesperitin… Flavonoid là nhóm chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, do đó giúpbảo vệ cơ thể, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân ôxy hóa bên trong và bên ngoài.

Bạn có thể chế dầu bưởi trị nám và tàn nhang bằng cách dùng vỏ bưởi tươirửa sạch, xắt thành miếng nhỏ, đổ dầu ô liu vào ngập vỏ bưởi, đun nhẹ; khi dầu ấm thì đổ thêm nướcsạch vào nửa nồi, đậy vung. Đun vỏ bưởi và dầu oliu trên lửa thật nhỏ trong 4 - 5 giờ, sau đó lọc bỏbã lấy dầu bưởi. Phần dầu bưởi cho vào lọ thủy tinh đậy kín, để ở nơi khô mát. Dầu này có thể sửdụng dần trong 6 tháng. Mỗi ngày dùng 1/2 thìa dầu bưởi bôi lên da để khoảng 30 phút rồi rửa sạchmặt. Thực hiện thường xuyên sẽ làm cho nốt tàn nhang mờ đi nhanh chóng.Theo Nga Quỳnh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kham-pha-cong-dung-giam-beo-tri-hoi-cua-vo-buoi-n208222.html)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, giảm béo không đúng cách có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí gây Tu vong.
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Nếu bạn đang lo sợ béo do tính chất công việc phải ngồi nhiều, sao bạn không thử tham khảo một số bí quyết giảm mỡ sau đây của chúng tôi nhỉ.
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY