Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho sinh viên Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Trung tâm quản lý Ký túc xá Đại học Quốc Gia TP.HCM đã thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho sinh viên, viên chức – người lao động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã đi đến 4 tỉnh thành Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang từ ngày 1/5.

Thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Chiều ngày 22/5, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vừa phối hợp cùng Trạm Y tế P.Linh Tây, TP.Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp đối với sinh viên, người lao động, viên chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ (bao gồm một số cửa hàng tiện lợi) đã đi đến Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang trở về Ký túc xá từ ngày 1/5 cho đến nay.

Việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần này được thực hiện tại Trạm Y tế P.Linh Tây (số 23, Nguyễn Văn Lịch, phường Linh Tây, TP Thủ Đức).

Bác sĩ Nguyễn Thị Trọng, Trưởng Trạm Y tế của Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, cho biết đã khoanh vùng khoảng 20 người trở về từ 4 tỉnh, thành kể trên trên và đã liên hệ để những sinh viên, người lao động... đến Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, Trung tâm quản lý đã đề nghị tất cả sinh viên phải thực hiện khai báo y tế trước khi quay trở lại ký túc xá.

Theo bác sĩ Trọng, thông qua qua khai báo y tế, trong những ngày gần đây, có 2 sinh viên tại ký túc xá được xác định là F2 của các F1 từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh (Q.3) và Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic (Q.10).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng đã thông báo truy tìm người đến 2 địa điểm này sau khi phát hiện 3 người mắc COVID-19 trong sáng 20/5.

Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã cách ly 2 sinh viên này tại phòng dành riêng đã chuẩn bị sẵn từ trước cho các trường hợp F2. Hiện nay, F1 của 2 sinh viên này đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Liên quan đến việc phòng, chống COVID-19 trong đợt bầu cử, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM có tất cả 6.808 cử tri, đa số là sinh viên. Nếu các sinh viên, người lao động, viên chức có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì sẽ đi bầu cử như bình thường. Nếu chưa có kết quả xét nghiệm thì Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ sử dụng thùng phiếu phụ cho những người này.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a91445f8ec6e159e7631e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY