Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khan hiếm trang bị bảo hộ cá nhân, nhân viên y tế toàn cầu đối mặt với nguy hiểm trong cuộc chiến với COVID-19

MangYTe - Tổ chức Y tế Thế giới WHO ước tính trên toàn thế giới, trong cuộc chiến với COVID-19, mỗi 1 tháng, các nhân viên y tế cần đến hơn 201 triệu các trang thiết bị bảo hộ. Tình trạng khan hiếm, cạn kiệt các thiết bị này đang khiến các nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 gặp nhiều khó khăn, đối mặt với nguy hiểm.

Trên toàn cầu, nhân viên y tế đang thiếu hụt trang bị bảo hộ cá nhân (PPE- Personal Protective Equipment), giúp bảo vệ bản thân nhân viên y tế và bệnh nhân tránh các nhiễm trùng từ corona virus cũng như các nhiễm trùng khác.

PPE bao gồm: găng tay y tế, khẩu trang y tế, mặt nạ chuyên dụng, kính bảo hộ, áo choàng, tạp dề.

Theo báo cáo của WHO, ước tính các nhân viên y tế toàn cầu sẽ cần 89 triệu khẩu trang, 76 triệu găng tay và 1,6 triệu cặp kính bảo hộ mỗi tháng.

Nhiều nước đang trong tình trạng thiếu hụt các trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế. (Ảnh: Yonhap)

Sự khan hiếm, cạn kiệt PPE đẩy các nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 đến những nguy hiểm do thiếu thiết bị bảo vệ.

WHO ước tính trên toàn thế giới, trong cuộc chiến với COVID-19, mỗi 1 tháng, các nhân viên y tế cần đến gần 201,8 triệu các trang thiết bị bảo hộ, gồm:

⚡ 2,3 triệu khẩu trang N95

⚡ 89 triệu khẩu trang y tế

⚡ 30 triệu áo choàng chuyên dụng

⚡ 1,59 triệu kính bảo vệ

⚡ 76 triệu đôi găng tay y tế

⚡ 2,9 triệu lít dung dịch sát khuẩn tay

Tại các nước đang có sự lây lan nhanh của dịch COVID-19 như Iran, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc... đều đang trong tình trạng thiếu hụt các trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế.

Báo cáo của WHO cho biết kể từ bùng phát dịch COVID-19, giá khẩu trang dành cho phẫu thuật đã tăng 6 lần, khẩu trang y tế N95 cũng tăng 3 lần và quần áo bảo hộ tăng giá gấp đôi.

WHO cảnh báo tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng thiết bị y tế khắp thế giới và hối thúc các nước tăng 40% sản lượng thiết bị y tế trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu.

"Bắt tay kiểu Vũ Hán "để phòng chống dịch COVID-19 đang gây sốt

M.Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/khan-hiem-trang-bi-bao-ho-ca-nhan-nhan-vien-y-te-toan-cau-doi-mat-voi-nguy-hiem-trong-cuoc-chien-voi-covid-19-20200305081038477.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY