Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩn: TP.HCM tìm người từng đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam để phòng chống COVID-19

Trưa 6/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phát thông báo khẩn tìm người từng đến 1 chi nhánh của Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Cụ thể, HCDC đề nghị các cá nhân đã đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Phòng Giao dịch Tân Bình, số 113-115 Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM vào khung giờ 16h ngày 27/4/2021 khẩn trương liên hệ Trạm Y tế Phường 12 hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.

TP.HCM khẩn tìm người từng đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam để phòng chống COVID-19 - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại tp.hcm.

Trong ngày 5/5, TP.HCM đã có thêm 1 trường hợp nhiễm mới là BN3008 được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ngoài ra, tp ghi nhận 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với sars-cov-2 khi từ việt nam nhập cảnh campuchia vào ngày 30/4/2021.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm khẳng định, thành phố xử trí như là 1 trường hợp nhiễm mới.

Hiện tổng số trường hợp nhiễm covid-19 phát hiện tại tp.hcm đến nay là 264, trong đó 237 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 27 ca đang điều trị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

TP.HCM khẩn tìm người từng đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam để phòng chống COVID-19 - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-khan-tim-nguoi-tung-den-ngan-hang-shinhan-viet-nam-de-phong-chong-covid-19-20210506112554502.chn)

Tin cùng nội dung

  • ​Trong đời một bác sĩ sẽ luôn có những bệnh nhân rất đặc biệt làm cho bác sĩ phải nhớ hoài. Có thể là một bệnh nhân đặc biệt về tính cách, có thể đặc biệt do hoàn cảnh… Và câu chuyện dưới đây về một bệnh nhân như thế.
  • HbA1c được coi như một tiêu chí để đánh giá kết quả của sự ổn định về chuyển hóa trên bệnh nhân ĐTĐ.
  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY