Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Khăn ướt giá rẻ và các nguy cơ tiềm tàng mẹ cần biết

Làn da em bé rất mỏng manh và nhạy cảm, vì thế mẹ cần trang bị kiến thức để biết cách lựa chọn loại khăn ướt chất lượng nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của con.

Xã hội phát triển, gần như tại bất kỳ tiệm tạp hóa, chợ hay siêu thị nào, các bà mẹ đều có thể dễ dàng tìm thấy các loại

Vì sao mẹ cần phải lưu ý kỹ lưỡng trong việc chọn khăn ướt?

Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế, một số các sản phẩm khăn ướt không đạt chất lượng có thể gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé. Cụ thể là các loại khăn ướt không rõ nguồn gốc, sản xuất trong môi trường không hợp vệ sinh, hay nguy hiểm hơn nữa là sử dụng các loại hóa chất bừa bãi trong việc tạo thành sản phẩm. Đặc biệt là các chất bảo quản và có tính chất khử trùng mạnh như paraben, Methylisothiazolinone, chất huỳnh quang,...có thể gây ảnh hưởng xấu tới nội tiết cơ thể, gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, viêm da và ung thư da.

Vì tính chất nghiêm trọng của những tác hại mà các chất bảo quản đem lại, chúng hầu như đã được các tổ chức y tế trong và ngoài nước liệt vào danh sách chất cấm sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp và chăm sóc cơ thể như khăn ướt, hóa mỹ phẩm dành cho cả người lớn và trẻ em,.... Mặc dù vậy, vì lợi nhuận mà một số cơ sở sản xuất không tuân thủ quy định, bất chấp sử dụng các chất gây hại để sản xuất nhằm tối ưu chi phí sản xuất mà không quan tâm tới sức khỏe của người dùng. Chỉ nhìn sơ qua, sẽ rất khó nhận biết được đâu là sản phẩm đạt chất lượng, đâu là hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, các mẹ bỉm sữa phải thật thận trọng khi lựa chọn sản phẩm có uy tín để bảo vệ sức khỏe của con trẻ.

Làm thế nào để mẹ có thể chọn được khăn ướt đảm bảo an toàn?

Để nhận biết các sản phẩm an toàn, mẹ bỉm sữa cần phải xem xét kỹ lưỡng các thông tin sản phẩm được in ấn rõ ràng trên bao bì như thông tin nhà sản xuất, nguồn gốc xuất xứ cụ thể, hay thông tin thành phần không có các hóa chất độc hại bị nghiêm cấm,...hoặc có thể nhận biết đơn giản bằng cách xem rõ quy cách bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, để tránh mua phải những sản phẩm bị làm nhái hoặc không đạt chất lượng, bước đầu các mẹ nên tìm mua những sản phẩm khăn ướt có thương hiệu uy tín lâu năm tại các hệ thống siêu thị chính thống.

Trong đó phải kể đến khăn ướt Nuna, một thương hiệu lâu đời thuộc công ty TNHH Yahon Vietnam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các mặt hàng tiêu dùng. Đặc biệt, công ty còn sở hữu những nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm và vật tư y tế (ISO 9001:2015, CGMP, ISO 13485). Chưa kể khăn ướt Nuna còn được sản xuất trong phòng vô trùng và đạt chuẩn 5 "không" trong việc không sử dụng các hóa chất độc hại cho da như không paraben, không chất huỳnh quang, không phenoxy ethanol, không methylisothiazolinone, không cồn.

Ngoài ra, các thành phần cấu thành sản phẩm Nuna luôn được tối ưu nhờ sự thấu hiểu làn da mỏng manh và nhạy cảm của em bé như vải không dệt mềm mại, nguồn nước tinh khiết R.O, hay tinh chất lô hội dịu nhẹ. Nhờ vậy mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, vừa bảo vệ làn da em bé khỏi các mầm bệnh, lại tiết kiệm được thời gian chăm sóc cho gia đình và bản thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khan-uot-gia-re-va-cac-nguy-co-tiem-tang-me-can-biet-20200322204506047.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY