Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khẳng định vai trò, uy tín, tầm ảnh hưởng và ưu tiên của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN theo lời mời của Chủ tịch ASEAN 2021, Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Indonesia Joko Widodo gặp xã giao ngày 23-4, trước thềm Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN tổ chức ở Jakarta (Indonesia)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các phát biểu quan trọng, đưa ra nhiều đề xuất, biện pháp, đóng góp giúp ASEAN đoàn kết, nỗ lực vượt qua các thách thức đang nổi lên, duy trì và đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy phát triển bền vững, giữ vững và tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, hình ảnh, vị thế của ASEAN. Các Nhà Lãnh đạo ASEAN đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với các đề xuất hợp tác được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu ra.

Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN đã tập trung trao đổi về 3 nội dung chính là hợp tác xây dựng Cộng đồng ASEAN, quan hệ đối ngoại của ASEAN và các vấn đề khu vực, quốc tế đang được quan tâm.

Tại Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN, chia sẻ về các ưu tiên hợp tác sắp tới của ASEAN, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19, cần triển khai ngay kế hoạch và có cách tiếp cận bình đẳng để mua và phân phối vắc xin  cho người dân. Cần phối hợp chặt với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác của ASEAN để bảo đảm nguồn cung vắc xin đồng đều, ổn định cho các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển.

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các nước trong khu vực theo năng lực và điều kiện sẵn có của mình trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19; trước mắt, cần thành lập và đưa vào vận hành Trung tâm ASEAN về các tình huống y tế khẩn cấp và dịch bệnh mới nổi. Thủ tướng đề nghị các nước ủng hộ Việt Nam đăng cai Trung tâm, Việt Nam cam kết chia sẻ kinh nghiệm, điều kiện, cơ sở vật chất sẵn có, dành nguồn lực cao nhất có thể cho Trung tâm này (dự kiến khoảng 50 triệu USD cho 5 năm đầu).

(theo Thông tin Chính phủ)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60855e79f8ec6ee7fd04fea2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY