Kinh tế xã hội hôm nay

Khánh Hoà: Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh du lịch không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) – Theo Sở Du lịch Khánh Hoà, các cơ quan chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, nếu cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nào chưa thực hiện đăng ký và thực hiện không đúng nội dung đăng ký theo quy định pháp phòng, chống dịch Covid-19, sẽ tiến hành xử lý nghiêm.

Sở du lịch tỉnh khánh hoà vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid-19.

Theo đó, sở du lịch khánh hoà yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh; tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của chính phủ, thủ tướng chính phủ, hướng dẫn của bộ y tế, ubnd tỉnh… về tăng cường phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời, đề nghị các cơ sở lưu trú tăng cường công tác quản lý khách, kịp thời thông báo về cho các cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp khách lưu trú đến/đi qua các địa phương của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh vào địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Trong tháng 1/2021, tỉnh Khánh Hoà đón khoảng 61.000 lượt khách lưu trú, giảm khoảng 87% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 1/2021, tỉnh khánh hoà đón khoảng 61.000 lượt khách lưu trú, giảm khoảng 87% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, sở du lịch khánh hoà đề nghị hiệp hội du lịch nha trang – khánh hòa tiếp tục nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19; thực hiện đăng ký, khai báo y tế, khai báo an toàn covid-19 hàng ngày. đồng thời, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí để đón và phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp tết nguyên đán tân sửu 2021.

Trong thời gian tới, sở du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. việc đăng ký và khai báo an toàn covid-19 hàng ngày của các cơ sở lưu trú du lịch, tiến hành xử lý nghiêm các cơ sở chưa thực hiện đăng ký và thực hiện không đúng nội dung đăng ký theo quy định.

Theo sở du lịch khánh hoà, ước tính trong tháng 1/2021, toàn tỉnh đón khoảng 61.000 lượt khách lưu trú; giảm khoảng 87% so với cùng kỳ năm trước. trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.000 lượt khách, giảm 99%; khách nội địa ước đạt 59.000 lượt khách, giảm gần 69%.

Từ 0h ngày 30/1/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định áp dụng một phần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tạm dừng các sự kiện, lễ hội, hoạt động tập trung chưa cần thiết. Đối với những sự kiện cần thiết phải tổ chức thì chỉ phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, bố trí nước rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh, giãn cách đúng quy định.

Đồng thời, yêu cầu tất cả các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị toàn tỉnh phải kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch; huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng và tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm, chống đối. Các địa phương phải nhanh chóng rà soát, truy vết những người về từ vùng dịch để có biện pháp phòng dịch phù hợp.

Tâm An

Link bài gốc Lấy link

Tâm An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/xa-hoi/khanh-hoa-xu-ly-nghiem-cac-co-so-kinh-doanh-du-lich-khong-dam-bao-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19/20210131085537567)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY