Khoa học hôm nay

Phụ nữ của bộ tộc nguyên thủy này ăn mặc rất đơn giản, chỉ dùng vỏ sò để che đi phần xấu hổ

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, mức sống của con người đã được cải thiện rất nhiều, du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người.

Đi du lịch không chỉ giúp giải tỏa áp lực trong công việc và cuộc sống bình thường mà còn cho phép mọi người khám phá tầm nhìn.

Ảnh minh hoạ.

Khi nhiều người chọn địa điểm du lịch, trước tiên họ có thể chọn những thành phố rất phát triển hoặc những điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng sở thích của mỗi người là khác nhau. Nhiều người muốn đi đến một số nơi rất xa, hoặc đến một số nơi rất đặc biệt để khám phá, để thỏa mãn sự tò mò của họ, vì vậy nhiều người muốn khám phá những nơi kì lạ hãy đến các bộ lạc nguyên thủy.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một bộ tộc nguyên thủy nằm trên một hòn đảo nhiệt đới ở tây thái bình dương, ở đây địa vị của phụ nữ rất cao, và cách ăn mặc đặc biệt hở hang.

Nhiều người có thể đã nghe nói về hòn đảo này, đó là guam ở tây thái bình dương, có một dân tộc trên đảo guam mà ít người biết đến là chamorro. nhiều người có thể nghĩ đây chỉ là một bộ tộc nhỏ, nhưng người chamorro đã có lịch sử hơn 4.000 năm, tương truyền rằng tổ tiên của họ đến đây từ đông nam á cách đây 4.000 năm nên được coi là bộ tộc nguyên thủy có lịch sử rất lâu đời. bộ tộc này nằm ở khu vực nhiệt đới nên trang phục của họ rất đơn giản, nam giới thường quấn một mảnh vải quanh eo, nữ giới thì dùng vỏ sò để che, trông rất thô sơ và hoang dã.

Chúng ta đều biết rằng nhiều bộ lạc nguyên thủy rất kỵ người ngoài đến, bởi vì hầu hết các bộ lạc nguyên thủy đều đã bị người xâm chiếm nên sau khi nhìn thấy người ngoài họ đều rất cảnh giác và có ý thức đề phòng rất nghiêm túc. nhưng người chamorro khác với các bộ tộc nguyên thủy khác, họ rất chào đón khách du lịch và cũng rất hiếu khách, điều này khiến một số du khách cảm thấy thiện cảm. và vì quan niệm xã hội mẫu hệ vẫn còn ở đây, địa vị của phụ nữ cao hơn nam giới rất nhiều, nên phụ nữ đặc biệt hào phóng. bởi vì tổ tiên của họ di cư từ đông nam á, nhưng khi sự giao lưu tăng lên, cũng có nhiều chủng tộc hỗn hợp ở đây.

Chính vì có rất nhiều bộ lạc nguyên thủy khác nhau và các chủng tộc khác nhau trên thế giới đã hình thành nên thế giới muôn màu của chúng ta. Bạn nghĩ gì về người Chamorro?

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/phu-nu-cua-bo-toc-nguyen-thuy-nay-an-mac-rat-don-gian-chi-dung-vo-so-de-che-di-phan-xau-ho-305779.htm

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phu-nu-cua-bo-toc-nguyen-thuy-nay-an-mac-rat-don-gian-chi-dung-vo-so-de-che-di-phan-xau-ho/20240412015411053)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY