Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khánh Hòa yêu cầu chủ động phòng dịch COVID-19 ở bến xe

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng người di chuyển đông, nhất là dịp cuối tuần, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu siết chặt quản lý ở các tuyến xe liên tỉnh.

Ghi nhận tại hai bến xe chính của Khánh Hòa là Bến xe phía Bắc Nha Trang và Bến xe phía Nam Nha Trang ngày 15/5, dù ngày nghỉ nhưng tất cả các cửa ra vào bến xe, vị trí quầy vé, phòng bảo vệ, cửa ra nhà xe đều có người hướng dẫn, nhắc nhở phòng dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, ngay từ cổng đã thiết lập biển báo, gắn các bình dung dịch sát khuẩn, yêu cầu hành khách làm theo.


                 Tất cả hành khách vào bến xe phải xịt khuẩn, đeo khẩu trang

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang suốt hành trình, khai báo y tế, có dung dịch sát khuẩn tay; lập danh sách hành khách (họ và tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ) đối với vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Bố trí trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 để giám sát, theo dõi y tế đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành phố khác.

Theo đại diện Bến xe phía Bắc Nha Trang: Lượng khách đi xe liên tỉnh nhiều, nhất là dịp cuối tuần. Các đơn vị vận tải được yêu cầu siết việc phòng, chống dịch COVID-19.

Hành khách không tuân thủ phòng dịch sẽ từ chối phục vụ. 


                Các tuyến xe liên tỉnh phải thực hiện nghiêm phòng, chống COVID-19

Cùng với việc siết chặt quản lý các tuyến xe liên tỉnh, Sở GT&VT Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị thuê xe vận chuyển công nhân, người lao động cũng phải thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống dịch COVID-19.

Kiểm tra chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch đối với các phương tiện thuê vận chuyển khi vào nhà máy, xí nghiệm.

Chủ phương tiện phải cam kết chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải.

Các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát, thu thập đầy đủ thông tin hành khách, người lao động khi vận chuyển.

Bài, ảnh: Đông Hưng

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/609fac15f8ec6eb04b4fa3c2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY