Theo tin từ Thông tấn xã Việt Nam, tối ngày 18/3, 20 khách sạn tại quận 1 (TPHCM) đã triển khai cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí. Riêng Phương Nam Resort ở huyện Cần Giờ cho mượn cơ sở để làm địa tập trung với quy mô 200 giường và sẽ miễn phí hoàn toàn.
Tại Ninh Thuận, ba khách sạn đã đăng ký thành khu dành cho người dân, du khách hay các chuyên gia về từ vùng dịch, gồm khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ (30 phòng), TTC resort Premium (30 phòng) và Hacom Galaxy.
Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang hỗ trợ đưa người nước ngoài, các du học sinh hay những người có nguy cơ lây nhiễm vào khu vực tập trung và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp mong muốn được tại khách sạn, cơ sở du lịch có điều kiện cơ sở vật chất, tiện nghi tốt hơn và họ sẵn sàng trả phí.
Với cách làm trên, những người có nhu cầu sinh hoạt cao hơn sẽ được đáp ứng, phía sẽ có thêm nguồn thu trong bối cảnh kinh doanh khó khăn vì đại dịch. Ngoài ra, giảm áp lực lên ngân sách nhà nước, vốn đang chi trả cho hàng ngàn trường hợp được cách li theo dõi sức khỏe vì tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch.
Theo Tuổi Trẻ, tính đến cuối ngày 18-3, Tổng cục Du lịch cho biết đã có 117 khách sạn, cơ sở lưu trú trên cả nước đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí, trong đó nhiều nhất tập trung tại hai tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng.
Hiện nay, Tổng cục đang tiếp tục đăng tiếp nhận các đơn vị đăng ký và con số này được kỳ vọng sẽ tăng trong những ngày tới.
Theo Tổng cục Du lịch, các khách sạn này nằm từ 2 đến 5 sao, khi đăng ký có ghi giá ưu đãi, có hỗ trợ để khách cách ly thuận tiện lựa chọn, giá đăng ký gồm giá phòng và giá dịch vụ. Với mức giá sau hỗ trợ, chi phí sẽ không đáng kể nhưng vẫn thoải mái cho những người tạm cách ly.
Bên cạnh điều kiện cơ sở vật chất, các khách sạn đăng ký làm nơi cách ly có trả phí sẽ phải tuân thủ đầy đủ điều kiện về y tế. Ví dụ tại TPHCM, Sở du lịch cho biết các cơ sở tiếp nhận nhận người cách ly phải có các phòng, giường phải cách nhau 2m, phòng cách ly đảm bảo thông thoáng khí, không sử dụng điều hòa nhiệt độ, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng; có nhà vệ sinh, xà phòng rửa tay, nước sạch; có thùng rác có nắp đậy...
Trước khi nhận khách, các nhân viên khách sạn cũng phải được tập huấn đầy đủ, Dù vậy, nhân viên khách sạn chỉ tham gia phục vụ "vòng ngoài", nhân viên y tế phụ trách "vòng trong" để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên các cơ sở này.
Chủ đề liên quan:
1 ca tử vong 24 giờ ca tử vong cách ly cách ly có thu phí cập nhật cập nhật Covid 19 Covid 19 COVID_19 đăng ký ghi nhận hỗ trợ hôm nay khách sạn không không ghi nhận kỷ lục new york Ngày 10/4 người chết