Gan hôm nay

Khi nào cần chích ngừa viêm gan B

Chỉ số xét nghiệm của em Hbsag âm tính 0,21, anti Hbs dương tính 868,07, anti Hbc âm tính 0,21. Xin hỏi em có cần tiêm ngừa viêm gan B? Em đã tiêm ngừa đủ mũi nhưng quên tiêm mũi nhắc lại. (Ly).

Ảnh minh họa: Health.

Trả lời:

Chào chị,

Kết quả xét nghiệm HbsAg và anti HBc âm tính chứng tỏ chị không mắc bệnh viêm gan siêu vi B. Hiện tại anti HBs 868.07 là kháng thể bảo vệ ở mức cao nên không cần tiêm nhắc lại. Sau 5 năm nên kiểm tra lại kháng thể, nếu chỉ số antiHBs dưới 100 thì cần tiêm nhắc lại.

Chúc chị luôn vui khỏe.

Tiến sĩ, bác sĩ

Phụ trách Phòng khám Nhi - Tiêm ngừa

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/khi-nao-can-chich-ngua-viem-gan-b-3417038.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang bị bệnh sùi mào gà thì có thể tiêm vacxin ngừa ung thư cổ tử cung được không hay là phải chờ sau khi điều trị xong bệnh?
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY