Bệnh tình dục hôm nay

Bị sùi mào gà, tiêm ngừa HPV được không?

Em đang bị bệnh sùi mào gà thì có thể tiêm vacxin ngừa ung thư cổ tử cung được không hay là phải chờ sau khi điều trị xong bệnh?
Bác sĩ ơi, Em đang bị bệnh sùi mào gà thì có thể tiêm vacxin ngừa ung thư cổ tử cung được không hay là phải chờ sau khi điều trị xong bệnh? Em cám ơn BS! (Nhat Thanh – luunhat…@gmail.com) Em Thanh thân mến, Vacxin em đề cập đến là một loại “vacxin để phòng ngừa nhiễm HPV gây ung thư cổ tử cung và sùi mào gà bộ phận Sinh d*c”. HPV là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung (chiếm khoảng 70%) còn 30% là do nguyên nhân khác, chứ không phải vacxin này phòng ngừa ung thư cổ tử cung em nhé. Tốt nhất, trước khi tiêm vacxin này là người tiêm chưa quan hệ T*nh d*c và chưa bị nhiễm HPV. Trường hợp của em đã nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà rồi, nên việc tiêm ngừa vacxin này cần được cân nhắc và em cần làm thêm các xét nghiệm để tầm soát ung thư cổ tử cung. Tùy theo bệnh lý của em BS điều trị sẽ có lời khuyên thích hợp.

Thân,

BS Chuyên khoa của Mangyte
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-sui-mao-ga-tiem-ngua-hpv-duoc-khong-3417.html)

Tin cùng nội dung

  • Có thể bạn không tin nhưng việc dùng chung đồ lót, khăn tắm với người bị bệnh sùi mào gà cũng có thể khiến bạn lây bệnh cho dù khả năng này hiếm gặp.
  • Cách đây 3 tháng em có đi khám phụ khoa, bác sỹ nói em bị bệnh gì đó mà em không nhớ rõ tên, bệnh đó gần giống bệnh móng gà.
  • Em đã tái khám 2 lần, cách nhau 2 tuần, BS đều ghi là hết mào gà ạ. Xin BS cho biết bao lâu thì em có thể quan hệ lại bình thường?
  • Em lấy chồng được hơn 1 năm. Từ lần đầu đến bây giờ, em thấy cậu nhỏ của chồng có mụn nhỏ li ti ở phía đầu, màu trắng hồng...
  • Theo em được biết thì bệnh này không thể tiêu diệt được virus vậy em cần kiêng cữ gì để tránh lây bệnh cho người thân?
  • Cháu và chồng bị sùi mào gà và đi đốt laser 1 lần, BS nói nếu mụn nhú lên thì đốt tiếp, liệu như thế có đúng không ạ?
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY