Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi nhiễm virus corona, cơ thể người có thể bị tàn phá như thế nào?

Đến nay, khoa học vẫn còn nhiều điều chưa thể giải đáp về virus corona chủng mới, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng căn bệnh này có thể gây tổn thương cho nhiều bộ phận của cơ thể người...

Nhắc đến Có lẽ điều đó đã giúp lý giải vì sao dịch Covid-19 đến nay đã khiến hơn 1.500 người trên toàn cầu Tu vong, con số này đã vượt qua số người ch*t vì SARS. Không những vậy, ngay thời điểm tỷ lệ Tu vong vì Covid-19 chỉ bằng 1/10 SARS thì tốc độ lây lan của coronavirus cũng đã nhanh hơn.

Dựa trên các nghiên cứu mới về COVID-19 và những hiểu biết về SARS, MERS, mới đây các nhà khoa học đưa ra một số giải thích về tác động của 1. Hai lá phổi

Đối với hầu hết bệnh nhân, Virus corona lây lan bắt đầu khi người bệnh ho hoặc hắt hơi, làm văng những giọt bắn chứa virus sang người bên cạnh. Các triệu chứng ban đầu của bệnh nhân

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng sẽ trải qua cả 3 giai đoạn, chỉ có khoảng 25% bệnh nhân SARS bị suy hô hấp - biểu hiện chính của bệnh nặng. Tương tự như vậy, các dữ liệu sơ bộ cho thấy Covid-19 gây ra các triệu chứng nhẹ ở 82% bệnh nhân, số còn lại bị nặng hoặc nguy kịch.

Giai đoạn 1:

Giáo sư Matthew B.Frieman, một chuyên gia đến từ Đại học Maryland của Mỹ cho biết, theo quan sát có thể thấy Covid-19 cũng sẽ tiến triển giống như SARS. Những ngày đầu mới nhiễm,

Giai đoạn 2:

Bị kích thích bởi sự xâm nhập của virus,

Giai đoạn 3:

Ở giai đoạn này, phổi sẽ tiếp tục bị tổn thương và Những lỗ "tổ ong" ở phổi được tạo ra bởi hệ thống miễn dịch bị kích thích quá mức. Khi điều đó xảy ra, bệnh nhân thường phải đặt máy thở để hỗ trợ hô hấp.

Trong khi đó, viêm phổi cũng có thể làm làm các túi khí chứa đầy dịch nhầy và mủ. Trong trường hợp nghiêm trọng, chất lỏng ngập đầy phổi khiến người bệnh không thể thở được, đó là cách người 2. Đường tiêu hóa

Khi dịch SARS và MERS diễn ra, có gần 1/4 bệnh nhân bị tiêu chảy. Theo ông Frieman, đến nay vẫn chưa rõ liệu các triệu chứng tiêu hóa có liên quan đến Covid-19 hay không vì các bệnh nhân bị đau bụng, tiêu chảy là rất hiếm. Nhưng việc một loại virus gây hại đường hô hấp có thể tàn phá đường tiêu hóa là hoàn toàn có thể. 2 nghiên cứu đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine và trang medRxiv phát hiện Covid-19 có trong các mẫu phân người, điều ấy cho thấy

Khi

6% bệnh nhân SARS và 1/4 số bệnh nhân MERS bị tổn thương thận cấp tính. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng coronavirus mới chấn thương thận cấp tính ở bệnh nhân SARS Những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách virus corona tấn công cơ thể, tuy nhiên bạn không cần phải quá hoang mang bởi hiện nay nước ta đang thực hiện các phương án phòng trừ và điều trị bệnh rất hiệu quả, bằng chứng là 7/16 bệnh nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khi-nhiem-virus-corona-co-the-nguoi-co-the-bi-tan-pha-nhu-the-nao-20200216160831321.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.