Sinh sản , Nữ hôm nay

Khó có con vì ăn nhiều hạt hướng dương?

Chúng tôi cưới nhau đã 6 tháng, nhưng vợ vẫn chưa có thai. Muốn mau có em bé phải kiêng ăn uống những món nào?
Mẹ tôi bảo muốn có thai phải kiêng không ăn uống một số thứ, đặc biệt là không nên uống nhiều rượu và ăn hạt hướng dương, như thế có đúng không? (Lê Trinh - Mê Linh, Hà Nội) Trả lời: Nếu vợ chồng bạn dự định có thai thì không nên uống rượu, vì trong rượu có ethanol có thể làm tăng mức độ catecholamine trong cơ thể, gây co thắt mạch máu, giảm sự sinh tinh ở tinh hoàn, thậm chí làm teo tinh hoàn, thay đổi cấu trúc và chức năng tinh dịch... Phụ nữ uống nhiều rượu dẫn tới kinh nguyệt không đều, vô kinh, biến đổi hình trứng, ngừng sự rụng trứng... và khó mang thai.
Ngoài ra, hai vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ không nên ăn hạt hướng dương hàng ngày. Bởi trong hạt hướng dương chứa nhiều protein và các thành phần ức chế tinh hoàn, có thể gây teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản bình thường của nam và nữ. Chị em nếu muốn có thai cũng không nên uống quá 1 tách cà phê/ngày, vì nhiều nghiên cứu cho thấy sẽ làm giảm khả năng đậu thai.
Nếu muốn có thai không nên ăn quá nhiều cà rốt vì thứ củ này rất giàu carotene, vitamin... có lợi, nhưng ăn quá nhiều hàng ngày sẽ làm lượng carotenoid tăng lên, có thể hỏng nhiều trứng và ngăn cản sự rụng trứng bình thường. Cũng không nên ăn nhiều tỏi hàng ngày.  Tuy tỏi tốt và có nhiều tác dụng, nhưng nó lại tiêu diệt tinh trùng, không tốt cho khả năng sinh sản.  Theo BS. Lê Quân - Giadinh.net.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kho-co-con-vi-an-nhieu-hat-huong-duong-n6170.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu Anh mới đây đã ghi nhận thành tựu đầu tiên trong việc tạo ra tinh trùng từ da người.
  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Các bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển) vừa công bố trên tạp chí chuyên ngành Clinical Gastroenterology Hepatology: ăn nhiều đường dễ bị viêm tụy cấp.
  • Em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trị bệnh này có thai ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY