Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khổ sở vì viêm quanh cuống răng – Hãy thử cải thiện ngay bằng giải pháp thiên nhiên

Viêm quanh cuống răng nếu không được cải thiện kịp thời có thể phải đối mặt với nguy cơ mất răng. Hiện nay, nhiều người lựa chọn giải pháp thiên nhiên để cải thiện tình trạng này và cho hiệu quả tích cực. Tại sao lại như vậy?

Viêm quanh cuống răng là tình trạng như thế nào?

Viêm quanh cuống răng là một trong những bệnh răng miệng phổ biến gây chảy máu chân răng, khiến nướu sưng đỏ và đau. Bệnh xảy ra khi mảng bám tích tụ trên răng không được làm sạch, lâu dần, chúng kích ứng và gây chảy máu cũng như sưng, đau nướu. 

Viêm quanh cuống răng khiến người mắc khó chịu

Thực tế, bệnh viêm quanh cuống răng không có biểu hiện rõ ràng, đến khi trở nặng mới thấy những thay đổi nhỏ. Lúc này, muốn cải thiện bệnh sẽ khó khăn. Vì vậy, bạn hãy cảnh giác với những biểu hiện sau:

- Nướu bị sưng đỏ, sờ vào thấy đau.

- Đánh răng bị chảy máu.

- Phần nướu bị tách khỏi răng, có thể xuất hiện mủ.

- Răng lung lay nhẹ.

- hơi thở có mùi hôi.

Những biểu hiện này thường tiến triển từ từ, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mất răng. ngoài ra, nó còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm hơn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe như: viêm phổi, đau tim, đột quỵ,...

Vậy nguyên nhân nào gây viêm quanh cuống răng? Dưới đây là một số yếu tố cụ thể:

- Vệ sinh răng miệng kém: Không đánh răng thường xuyên, lười sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng, không vệ sinh lưỡi,… sẽ khiến khoang miệng không được làm sạch, lâu ngày tạo thành những mảng bám gây viêm quanh cuống răng.             

- Do mảng bám: Trong mảng bám có chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu mảng bám không được làm sạch thì vi khuẩn sẽ sinh sôi, nảy nở và tích tụ lên trên bề mặt răng, nướu, từ đó gây viêm quanh cuống răng. 

Mảng bám khiến tình trạng viêm quanh cuống răng tiến triển

- Thay đổi nội tiết tố: Giai đoạn dậy thì, mang thai,… làm tăng nguy cơ mắc viêm quanh cuống răng nói riêng và các bệnh răng miệng khác nói chung.

- Hút Thu*c lá: Thói quen này không những làm ố vàng răng mà còn gây ra nhiều bệnh về răng miệng như: Viêm lợi, viêm chân răng, chảy máu chân răng, hôi miệng,…

Mặc dù có rất nhiều yếu tố gây viêm quanh cuống răng nhưng nguyên nhân sâu xa là do nướu lợi thiếu chất dinh dưỡng. Khi đó, niêm mạc nướu lợi mỏng manh, dễ bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, dẫn đến viêm quanh cuống răng.

>>> Xem thêm: Viêm quanh răng tiến triển chậm là gì TẠI ĐÂY!

Khắc phục viêm quanh cuống răng bằng cách nào?

Viêm quanh cuống răng gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người mắc. Để ngăn ngừa hiệu quả tình trạng này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày là cách vệ sinh răng miệng hiệu quả nhất để phòng ngừa viêm quanh cuống răng và loại bỏ mùi hôi miệng. 

Bên cạnh đó, đánh răng ít nhất 2 phút, lựa chọn bàn chải phù hợp với kích cỡ răng, chải theo chiều dọc để có thể len lỏi vào từng kẽ răng. Cùng với đó, đừng quên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm để làm sạch thức ăn còn giắt trong các kẽ răng, bởi tăm rất cứng, nếu vô tình chà sát quá mạnh vào lợi có thể dẫn đến chảy máu, gây viêm. Bạn nên kết hợp dùng thêm dung dịch nha khoa có khả năng làm sạch, sát khuẩn miệng để ngăn ngừa vi sinh vật tích tụ.

Súc miệng giúp ngăn ngừa viêm quanh cuống răng

- Thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần. Ngoài ra, nên chọn loại bàn chải lông mềm để không làm tổn thương lợi khi chải răng.

- Khám nha khoa định kỳ, lấy cao răng ít nhất 2 lần/năm.

- Bỏ hút Thu*c lá, hạn chế uống rượu bia vì thói quen này làm trầm trọng thêm bệnh nướu răng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chữa viêm nha chu TẠI ĐÂY!

Cải thiện hiệu quả tình trạng viêm quanh cuống răng từ thảo dược

Bên cạnh các biện pháp nêu trên, nhiều người lựa chọn kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz chứa các dược liệu tự nhiên như sáp ong, cùi quả cau, lá trầu không, vỏ chay. Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp bổ sung chất dinh dưỡng, giúp nướu lợi chắc khỏe hơn, làm sạch, làm thơm tự nhiên, giảm đau nhức, ức chế sự tấn công của vi khuẩn, cải thiện viêm quanh cuống răng hiệu quả. 

Sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong giúp cải thiện viêm quanh cuống răng

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe, khi nói về dung dịch nha khoa chứa thành phần chính sáp ong, chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những chia sẻ: "Nghiên cứu tại Đức cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho thấy, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, axit béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc".

Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp cải thiện tình trạng viêm quanh cuống răng hiệu quả

Sự phối hợp của những thành phần trên đã tạo nên một công thức độc đáo, giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi, cải thiện viêm quanh răng. Đặc biệt, với thành phần 100% tự nhiên nên dung dịch nha khoa Nutridentiz rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa viêm quanh cuống răng tái phát.

Nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Nutridentiz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Để ngăn ngừa tình trạng viêm quanh cuống răng tiến triển, bên cạnh các biện pháp trên, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm: Bệnh viêm nha chu có lây không TẠI ĐÂY!

 Lê Ánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/kho-so-vi-viem-quanh-cuong-rang-hay-thu-cai-thien-ngay-bang-giai-phap-thien-nhien-2021080612121495.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY