Tâm linh hôm nay

Khoa học thực chứng Việt Nam đi trước khoa học cơ bản thế giới 6 năm

Các nhà khoa học đại học Cambridge cho rằng “Các khó khăn trong học tập không liên quan đến các vùng chuyên biệt khác nhau của não bộ như chúng ta thường nghĩ trước đây mà liên quan đến sự khác nhau về tổ chức liên kết trong bộ não”.

> TS Phan Quốc Việt 'tâm khởi, trùng trùng duyên khởi' với trẻ tự kỷ

Sự trùng lặp kỳ lạ, đúng ngày thầy Thu*c Việt Nam ngày 27/02/2020 tờ The Guardian đăng bài “Brain wiring could be behind learning difficulties, say experts” thông báo các nhà khoa học đại học Cambridge cho rằng “Các khó khăn trong học tập không liên quan đến các vùng chuyên biệt khác nhau của não bộ như chúng ta thường nghĩ trước đây mà liên quan đến sự khác nhau về tổ chức liên kết trong bộ não”.

Chứng khó đọc, ADHD, Tự kỷ và thiểu năng trí tuệ liên quan đến khó khăn về học tập

Hè 2014 một phụ huynh dẫn con trai sinh 2001 đến xin học kỹ năng. Phụ huynh tâm sự “cháu bị tăng động năng, giảm tập trung, tự cắn tay mình, không bao giờ đứng yên một chỗ, đã đi nhiều trường nhưng nơi ở lâu nhất chỉ được 3 tháng là bị trả về”. Tâm Việt nhận cháu để huấn luyện kỹ năng sống với hy vọng giúp đỡ được cháu và gia đình.

TS. Phan Quốc Việt nghĩ rằng “giảm trí nhớ là do chức năng kết nối giữa các nơron thần kinh kém. Ông nói đùa “lão thợ hàn” nơron mất năng lực cần phải được rèn luyện để nâng cao tay nghề.

Tiến sĩ Phan Quốc Việt và phương pháp dạy trẻ tự kỷ theo Phật giáo

Bằng phương pháp khoa học thực chứng TS. Phan Quốc Việt sáng tạo ra công nghệ “điều khiển ngược hệ thần kinh trung ương”. Ông cho rằng rối loạn vận động và giảm trí nhớ là do hệ thần kinh vận động không có đường liên kết mạnh, chuẩn mực cao. Bằng cách tập các bài tập với độ chính xác cao nhằm kích hoạt ngược hệ thần kinh trung ương, tạo ra các đường liên kết mạnh, độ chuẩn mực cao. Bài tập càng phức hợp, độ chính xác càng cao thì hệ thần kinh vận động càng có đường liên kết chuẩn xác hơn. Luyện tập đều đặn, liên tục và đủ lâu sẽ tạo ra siêu cao tốc thần kinh (Surperneuronhighway).  Lúc này “Ông thợ hàn” nơron thần kinh có tay nghề xuất sắc. Ông có thể hàn các vùng chức năng khác của não bộ đúng như bài báo nhận định.

“Trung tâm Tâm Việt của TS. Phan Quốc Việt (chủ biên bộ sách giáo dục thực hành kĩ năng sống do NXB giáo dục Việt Nam ấn hành, tái bản lần thứ 6, đã bán trên 5 triệu bản) triển khai những phương pháp giáo dục thực tiễn sống động, tạo ra những kết quả tuyệt vời đến mức khó tin. Ở đó có những nhà giáo dục tận tâm chọn nghề hiểm nguy mà thánh thiện khi đương đầu với các trường hợp đặc biệt khó khăn. Ở đây có nhiều trẻ tự kỷ nặng ở tuổi dậy thì và sau dậy thì, quậy phá khủng khiếp, các trung tâm khác bó tay, nhưng các thầy cô vẫn kiên tâm giáo dục và rèn luyện thành những diễn viên xiếc tài ba, biệt tài tý hon hiếm có. Điều đặc biệt trung tâm Tâm Việt không dùng Thu*c mà chú trọng phương pháp thiền rung động, hội nhập trong cộng đồng yêu thương và hệ sinh thái trong lành”.

Cách trị liệu nghiện ma tuý, Thu*c lá, cờ bạc độc đáo của TS Phan Quốc Việt

GS.TS Trần Hồng Quân – nguyên Bộ trưởng Bộ GD & ĐT, Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam chia sẻ về Tâm Việt: “TS. Phan Quốc Việt tạo nên cuộc cách mạng thực sự đột phá trong y học phục hồi chức năng”.

GS Phan Toàn Thắng (ĐH quốc gia Singapore, nhà khoa học hàng đầu Thế giới về công nghệ tế bào gốc) khẳng định:

“Diễn đàn Nobel năm 2019” (GIN-Nobel 2019) với chủ đề “Công nghệ 4.0 trong y tế và giáo dục đại học” được tổ chức vào ngày 01/6/2019 tại Trường Đại học Y Hà Nội có sự tham gia của GS. Lars Olsen - Chủ tịch Ủy ban xét tặng giải Nobel Y sinh. Bình luận về báo cáo và phương pháp của TS. Phan Quốc Việt, GS. Lars Olsen - Chủ tịch Ủy ban xét tặng giải Nobel Y sinh học chia sẻ: “Đó thực sự là một trải nghiệm đầy xúc động. Các con biểu diễn trên những chiếc xe đạp 1 bánh. Các con cũng đi xe đạp 1 bánh vòng quanh hồ cùng với mọi người trong chương trình... thực sự là 1 kỳ tích. Cảm ơn tất cả các con!”.

Ngày 6/5/2017, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao chứng nhận xác lập kỷ lục cho Nguyễn Đình Khánh Hưng, 7 tuổi và Nguyễn Khôi Nguyên, 16 tuổi. Sau khi xác lập kỷ lục gia Việt Nam với màn đi xe đạp 1 bánh, đội 1 chai tung 8 bóng, Khôi Nguyên tiếp tục chinh phục điều không tưởng: đứng trên 5 con lăn, đội 1 chai, tung 8 bóng, đi lùi trên xe đạp 1 bánh tung 5 bóng, bịt mắt tung 3 bóng. Ngày 26/08 Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã chính thức trao chứng nhận xác lập kỷ lục Châu Á cho Nguyễn Khôi Nguyên. Tháng 10/2018 Nguyễn Đình Khánh Hưng và em Triệu Khánh Phương 6 tuổi (học viên nữ tự kỷ của Tâm Việt) đã xuất sắc vào top 5 chương trình “Biệt Tài Tí Hon 2018”.

Ngày 26/8/2018, Hội đồng Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cấp bằng công nhận Nội Dung Vua (Content is King) cho TS. Phan Quốc Việt về "Phương pháp đào tạo và huấn luyện thành công giúp trẻ tự kỷ thành Kỷ lục gia".

Cách trị liệu nghiện ma tuý, Thu*c lá, cờ bạc độc đáo của TS Phan Quốc Việt

Tiến sĩ Toán học tài ba Nguyễn Lê Anh khi đến dạy thử nghiệm toán cho các cháu khuyết tật Tâm Việt đã thốt lên: "Công nhận phương pháp TS. Phan Quốc Việt dạy kỹ năng điêu luyện cho trẻ khuyết tật để nâng cao năng lực toàn diện cho các con là rất đúng. Khi các cháu có kỹ năng vận động giỏi, có trí nhớ vận động tốt thì học các môn khác rất dễ dàng. Đây là một phương pháp cần được các nhà khoa học thẩm định để nhân rộng đưa vào giáo dục và chữa trị đại trà".

Phan Vũ Kiều

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/khoa-hoc-thuc-chung-viet-nam-di-truoc-khoa-hoc-co-ban-the-gioi-6-nam-d40199.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY