Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Khoai tây chữa bệnh chàm có được không?

Khoai tây chữa bệnh chàm có được không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Tham khảo ngay bài viết để điều trị bệnh đúng cách và an toàn

nhờ khả năng kháng viêm và những dưỡng chất có lợi cho cơ thể và làn da, khoai tây được sử dụng như một loại dược liệu giúp làm đẹp và điều trị nhiều bệnh ngoài da khác nhau. vậy khoai tây chữa bệnh chàm có được không? cần thực hiện như thế nào thì an toàn và đạt hiệu quả? thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Khoai tây chữa bệnh chàm có được không?

Khoai tây (solanum tuberosum) thuộc họ cà (solanaceae). đây là một loại cây nông nghiệp ngắn ngày thường được trồng để lấy củ. lượng tinh bột dồi dào trong khoai tây thường được sử dụng để chế biến nhiều món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. lượng tinh bột này có khả năng cung cấp những dưỡng chất cần thiết, giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa và cải thiện một số bệnh lý nguy hiểm.

Bên cạnh đó nhờ khả năng kháng viêm và nhiều dưỡng chất có lợi, lượng tinh bột trong củ khoai tây còn có khả năng làm đẹp da, dưỡng ẩm cho da, giúp da sáng và đều màu hơn. đồng thời bài trừ tốt những vết thâm, chàm, khắc phục những vết thương trên bề mặt da. chính vì thế, khoai tây thường được sử dụng để điều trị bệnh chàm và một số bệnh ngoài da khác như: dị ứng, á sừng, chốc lở, vảy nến, viêm nang lông, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn, viêm da dị ứng, bệnh tổ đĩa, phát ban da, nổi mề đay, lang ben, nấm da, nhiễm trùng da, hắc lào…

Theo y học hiện đại, trong 100 gram khoai tây chứa 15,44 gram tinh bột (thành phần chính) và nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, sức khỏe và làn da. một số thành phần đáng chú ý trong khoai tây gồm:

    Nước chiếm khoảng ¾ củ khoai tây

Thành phần trong khoai tây đều là những dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe và làn da. đặc biệt chúng có khả năng khắc phục tốt bệnh chàm và những triệu chứng khó chịu đi kèm gồm: da tấy đỏ, xuất hiện hồng ban, ngứa ngáy, khô da, bong tróc da, nổi mụn nước, chảy nước dịch nhầy, sưng, mụn nước có mủ, đóng vảy tiết, hằn cổ trâu…

Bên cạnh đó những dưỡng chất trong khoai tây còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên, giúp người bệnh làm sạch vùng da bệnh, loại bỏ vi khuẩn và những yếu tố có hại trên làn da. đồng thời khắc phục nhanh tình trạng sưng, viêm, ngứa ngáy, đóng vảy tiết và những mụn nước có mủ. hơn thế, thành phần vitamin b, khoáng chất và những dưỡng chất có lợi khác còn có tác dụng xoa dịu nhanh những tổn thương trên bề mặt da, giúp ngăn ngừa tình trạng chảy nước dịch nhầy, dưỡng da và bảo vệ vùng da bệnh.

Lượng nước trong khoai tây rất có lợi trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da mềm và ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc da. việc dùng khoai tây chữa bệnh chàm đúng cách có thể giúp người bệnh giảm nhanh cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại những vết hồng ban, khắc phục tốt bệnh lý và những triệu chứng.

Hướng dẫn dùng khoai tây chữa bệnh chàm

Dùng khoai tây chữa bệnh chàm là một trong những phương pháp chữa bệnh lành tính và có độ an toàn cao. bên cạnh đó, phương pháp chữa bệnh này lại vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức. nguyên liệu cũng rất dễ tìm và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu:

    1 củ khoai tây (tùy thuộc vào kích thước vết chàm, người bệnh có thể thay đổi số lượng khoai tây. Ngoài ra người bệnh nên chọn khoai tây màu vàng, tránh chọn những củ có màu xanh hoặc đã lên mầm)

Cách thực hiện:

    Khoai tây để nguyên phần vỏ, rửa thật sạch và để ráo nước

Sau khi áp dụng phương pháp dùng khoai tây chữa bệnh chàm, những vết thương trên vùng da bệnh (đặc biệt là những đốm mụn nước và hồng ban) sẽ khô và se khít lại. đồng thời kích thích lên da non và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới. ngoài ra khi thực hiện phương pháp chữa bệnh này, những vùng da bị bệnh chàm sẽ được dưỡng ẩm, da mềm hơn, giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy và khắc phục những triệu chứng khó chịu do bệnh chàm gây ra.

Những điều cần lưu ý khi dùng khoai tây chữa bệnh chàm

Trong thời gian dùng khoai tây chữa bệnh chàm, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Bài Thu*c dùng khoai tây chữa bệnh chàm chỉ phù hợp với những bệnh nhân có vùng da bị chàm nhẹ, bệnh vừa khởi phát, chưa lan rộng sang những vùng da khác và dễ băng. Đối với những bệnh nhân có vùng da chàm lan rộng, bệnh mãn tính hoặc có những triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh cần đến bệnh viện để được kiểm tra. Đồng thời áp dụng những phương pháp điều trị chuyên sâu hơn theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Dùng khoai tây chữa bệnh chàm là một phương pháp điều trị được nhiều bệnh nhân tin tưởng và áp dụng bởi độ an toàn và khả năng cải thiện những triệu chứng khó chịu của khoai tây. do đó người bệnh cần thực hiện bài Thu*c đúng cách, kiên trì sử dụng và thường xuyên vệ sinh da. điều này sẽ giúp những dưỡng chất có lợi thấm sâu và phát huy tối da tác dụng chữa bệnh. đồng thời khắc phục nhanh bệnh lý.

Ngoài ra trước khi dùng khoai tây chữa bệnh chàm, người bệnh cần đến bệnh viện kiểm tra mức độ phát triển bệnh lý, tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp chữa bệnh bằng khoai tây. đồng thời áp dụng những phương pháp điều trị chuyên sâu hơn nếu cần thiết. điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn.

Bài viết trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề “khoai tây chữa bệnh chàm có được không? cách thực hiện”. tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. do đó nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/khoai-tay-chua-benh-cham-co-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Khoảng 10% dân số thế giới mắc bệnh chàm. Ở Việt Nam chiếm 25% các bệnh ngoài da và là lý do khiến bệnh nhân phải đến khám bệnh da liễu
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY