Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khoe với chị dâu sắp được mua máy rửa bát, chị ấy nói 1 câu làm vợ chồng tôi cãi nhau cả đêm

Cùng là chị em phụ nữ, thế mà chị dâu lại lên án việc tôi muốn mua máy rửa bát là sao.

Đọc bài tâm sự: "Cả nhà chồng lao vào phản đối và xỉa xói chỉ vì tôi muốn mua máy rửa bát", tôi cũng muốn bày tỏ rắc rối của bản thân đang gặp phải.

Các con tôi đều học cấp 2, bài vở thì nhiều, về nhà chỉ ăn học ngủ, không còn thời gian phụ việc nhà với bố mẹ. Công việc của tôi ở cơ quan nhiều, ngày nào cũng phải làm tăng ca đến 8h tối.

Chúng tôi tranh cãi đến 1h đêm nhưng chưa phân thắng bại. (Ảnh minh họa)

Cũng may chồng tôi đi làm về sớm lo chuyện cơm nước cho mẹ con tôi. Nhưng mỗi lần anh vào bếp có bao nhiêu nồi niêu xoong chảo bát đũa mang ra dùng hết. Nhìn đống bát đĩa ngổn ngang trong bồn mà tôi thấy chán vô cùng. Đi làm cả ngày đã mệt rã rời, ăn xong chỉ muốn lên giường ngủ, không còn tâm trạng nào rửa bát nữa.

Nhưng không rửa bát thì ai là người rửa, thế là tôi đành xắn tay cố gắng làm cho xong rồi đi ngủ. Vậy là tối nào tôi cũng phải dành ra nửa tiếng rửa bát và nửa tiếng dọn dẹp bếp núc. Đến khi mọi người ngủ say rồi tôi mới làm xong việc.

Tuần trước, tôi ngồi phàn nàn với đồng nghiệp về chuyện rửa bát, mấy người khuyên tôi nên mua máy rửa chén bát. Họ nói đã sử dụng, khen rửa rất sạch, đỡ tốn nước và điện. Nghe mọi người nói những ưu điểm và nhược điểm của máy rửa bát, tôi ưng lắm và về bàn với chồng.

Không muốn vợ vất vả về chuyện rửa bát mỗi ngày, chồng tôi rất ủng hộ chuyện mua máy. Anh khuyên tôi nên tham khảo xem chọn loại máy nào tốt nhất và giá cả phải chăng.

Hôm kia, chị dâu qua nhà tôi chơi, tôi nói với chị ấy là cuối tháng lĩnh lương sẽ mua máy rửa bát để đỡ vất vả. Cứ nghĩ chị tán thành, nào ngờ chị nói: "Rửa bát đâu có vất vả gì mà là thư giãn đầu óc, các cháu lớn rồi cũng nên phụ bố mẹ việc nhà. Mua máy về, các cháu ỉ lại rồi sau này không biết rửa cái bát. Việc nhỏ xíu không làm được thì sau này ra đời kiếm tiền sao nổi".

Tôi cho rằng chị ghen tức khi tôi có điều kiện mua máy, còn nhà chị không mua được. Vì thế chẳng muốn tranh luận với chị về vấn đề này nữa.

Buổi tối, tôi vừa lên giường ngủ, chồng tôi bảo chị dâu nói đúng đó, không mua máy nữa. Từ ngày hôm sau việc rửa bát sẽ phân chia cho các con, mỗi đứa rửa 1 buổi.

Tôi không đồng ý vì các con học hành vất vả, về nhà thời gian ngủ chẳng đủ thì rửa bát vào lúc nào. Cả chồng và vợ đều cho bản thân nói đúng, không ai chịu nhường ai. Chúng tôi tranh cãi đến 1h đêm nhưng chưa phân thắng bại. Tôi vẫn muốn mua máy cho đỡ vất vả, còn chồng thì nhất quyết đòi giao việc cho các con. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/khoe-voi-chi-dau-sap-duoc-mua-may-rua-bat-chi-ay-noi-1-cau-lam-vo-chong-toi-cai-nhau-ca-dem-d303326.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khoe-voi-chi-dau-sap-duoc-mua-may-rua-bat-chi-ay-noi-1-cau-lam-vo-chong-toi-cai-nhau-ca-dem/20240308115714434)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY