Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khối u khổng lồ khiến bụng bé gái như mang thai

TP HCM-Chỉ trong một tháng, bụng bé gái 13 tuổi to nhanh bất thường trông như mang thai, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố phát hiện khối u lớn.

Bác sĩ chuyên khoa ii huỳnh cao nhân, trưởng khoa ngoại niệu, bệnh viện nhi đồng thành phố, cho biết khối u buồng trứng cực lớn chiếm trọn cả ổ bụng em bé, chèn ép ruột gan và khiến hai thận ứ nước độ ii.

Nhận thấy u lớn quá nhanh và đe dọa tính mạng bệnh nhi, ngày 17/9 các bác sĩ tiến hành mổ khẩn, cắt toàn bộ u nặng 12 kg và một phần nang buồng trứng gửi giải phẫu bệnh. Trong ca mổ, bệnh nhi chỉ mất gần 400 ml máu và được truyền máu bồi hoàn kịp thời.

Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Các bác sĩ đang chờ kết quả sinh thiết là u lành tính hay ác tính để có hướng điều trị tiếp theo.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoi-u-khong-lo-khien-bung-be-gai-nhu-mang-thai-4163382.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào lúc 14h30 ngày 04/10/2012, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề “Điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng” với sự tư vấn của chuyên gia Nguyễn Đức Vy...
  • U nang buồng trứng chiếm tỉ lệ khoảng 80% các khối u buồng trứng nói chung, là loại khối u rất hay gặp ở phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ. Đại đa số là u lành tính, chỉ một tỉ lệ nhỏ có biến chứng ung thư hóa.
  • U nang buồng trứng là bệnh phổ biến gặp ở các chị em. Giai đoạn dễ bị mắc bệnh nhất là khi chị em ở trong độ tuổi sinh đẻ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Việc dùng nhiều rau quả có chứa carotenoid ở tuổi thiếu nữ có thể giúp hạn chế nguy cơ có khối u lành ở vú khi trưởng thành.
  • Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát (Lào Cai) vừa mổ thành công, tách khối u nang buồng trứng nặng 4,2kg cho em Sùng Thị Páo (14 tuổi, dân tộc Mông).
  • Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi) với khối u nặng 80kg được các bác sĩ chẩn đoán bước đầu là u sợi thần kinh. Vậy u sợi thần kinh là gì?
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY