Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khối viêm nhiễm có mủ trong buồng trứng bệnh nhân

Phú Thọ-Người phụ nữ 44 tuổi, đến Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ khám bởi đau bụng, sốt cao, ra máu *m đ*o.

Ngày 14/10, các bác sĩ khám, phát hiện vòi trứng phải bệnh nhân giãn to ngoằn ngoèo, nhiều màng viêm, vòi tử cung hai bên và buồng trứng phải ứ mủ. bác sĩ nguyễn thị thu nghĩa, trưởng khoa sản nhiễm khuẩn, cho biết bệnh nhân bị áp xe phần phụ.

Áp xe phần phụ là khối viêm nhiễm tại ống dẫn trứng, buồng trứng, một số trường hợp viêm ở ruột và bàng quang. bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và người bị viêm nhiễm đường Sinh d*c.

Bác sĩ phẫu thuật nội soi, hút ra 200 ml mủ, xử trí nhiều màng viêm, cắt vòi tử cung trái, phần phụ phải... hậu phẫu, bệnh nhân hồi phục tốt.

Hầu hết trường hợp viêm phần phụ liên quan các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. trong đó bệnh lậu chiếm tỷ lệ rất cao, khoảng hơn 40%, bệnh nấm chalammydia 30%. ngoài ra, nguyên nhân còn do các bệnh lý khác như viêm *m đ*o, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...

Áp xe phần phụ không được điều trị kịp thời, khối viêm có nguy cơ bị vỡ hoặc nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ 6-12 tháng một lần, xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm bệnh lý.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoi-viem-nhiem-co-mu-trong-buong-trung-benh-nhan-4176577.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY