Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không cần gừng, xào thịt bò chỉ cho thứ rau này sẽ thơm ngon hơn hẳn

Nguyên liệu này sẽ giúp thịt bò xào ngon và lạ miệng hơn, cũng chẳng còn lo mùi gây của thịt nữa.

Thông thường khi xào thịt bò, một trong những gia vị không thể thiếu đó chính là gừng. gừng giúp bạn át đi mùi gây của thịt bò mà còn khiến món ăn thơm ngon hơn. tuy nhiên, nếu chẳng có gừng, bạn cũng có thể hoàn toàn thay thế bằng một loại rau gia vị khác cũng đem lại hương vị thơm ngon hấp dẫn, thậm chí còn có thể hơn hẳn cả khi bạn dùng gừng. loại rau này rất đơn giản, dễ mua đó chính là rau mùi.

Cách thực hiện rất đơn giản.

Chuẩn bị:

- 200g thịt bò ngon (thăn, bắp,...)

- 1 nắm rau mùi

- 4 tép tỏi

- 1 cây hành boa rô (phần thân trắng)

- Gia vị: Muối, tiêu, rượu gạo (hoặc rượu nấu ăn), dầu mè vừa ăn

Muốn thịt bò xào thơm ngon, chỏ cần cho thêm thứ này

Cách làm:

- thịt bò rửa sạch, lọc bỏ bớt gân và màng trắng rồi thái thành các miếng mỏng vừa ăn.

- cho thịt bò vào ướp với chút muối, hạt tiêu, rượu gạo, dầu mè vừa đủrồi trộn đều.

- rau mùi chỉ lấy phần cuống cắt khúcvà một ít phần lá.

- Phần hành boa rô chẻ nhỏ. Cho hành, mùi, tỏi băm vào chung 1 bát.

- cho dầu vào chảo, khi dầu nóng, cho thịt bò vào xào thịt bò ở lửa lớn. khi thịt bò hơi tái, đổ bát hỗn hợp rau mùi vào, xào nhanh tay cho đến khi thịt chín, nêm nếm lại rồi tắt bếp, cho ra đĩa. không nên xào lâu thịt bò sẽ dai, không ngon.

Rau mùi sẽ đem lại món thịt bò xào ngon, lạ miệng hơn!

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Hạ/Khám phá

Link bài gốc Lấy link

http://khampha.vn/bep/khong-can-gung-xao-thit-bo-chi-cho-thu-rau-nay-se-thom-ngon-hon-han-c39a700888.html

Theo Lam Hạ/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-can-gung-xao-thit-bo-chi-cho-thu-rau-nay-se-thom-ngon-hon-han/20210305070705717)

Tin cùng nội dung

  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong mùa hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Mùa hè ăn gừng thật sự có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, một số người nên hạn chế ăn hoặc không ăn bởi vì một số lý do sức khỏe.
  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Ban ngày ăn gừng thì có lợi, buổi tối không thích hợp để ăn loại gia vị này.
  • Theo Đông y, rau mùi có vị cay, tính ấm, mùi thơm, tác dụng phát tán thấu chẩn (làm ra mồ hôi, làm cho nốt ban mau phát ra ngoài), giảm độc,
  • Gừng là một gia vị rất quen thuộc và hầu như lúc nào cũng có sẵn ở ngăn bếp của các bà nội trợ.
  • Mangyte-Gừng từ lâu được coi là gia vị được sử dụng trong mỗi bữa ăn gia đình. Ngoài giá trị về dinh dưỡng thì gừng còn được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY