Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Không chỉ “5K”, Bình Phước thực hiện “6K” phòng COVID-19

Bình Phước không chỉ thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế của Bộ Y tế để phòng chống dịch COVID-19 mà còn tăng cường thêm “1K – Kiểm soát”.

Để triển khai khẩn trương, hiệu quả, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ông Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các địa phương, đơn vị: Nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh lên mức độ cao nhất, chống dịch như chống giặc; cử cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc trực trong các ngày lễ; xử lý kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Tỉnh Bình Phước đã phát triển thông điệp 5K của bộ Y tế thành thông điệp “6K” để phù hợp đặc điểm thực tiễn của địa phương, theo đó thông điệp được tăng cường thêm “1K – Kiểm soát” tức là phải kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Thông điệp "6K" được triển khai tại Tỉnh Bình Phước

Công tác kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua đường biên giới, các cửa khẩu, đường mòn, lối mở… đặc biệt là công tác ngăn chặn người nhập cảnh trái phép vào tỉnh là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm đảm bảo chủ động, tăng cường phòng chống dịch, nhưng hạn chế ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép.

Thông điệp "5K" của Bộ Y tế

Bình Phước có hơn 260km đường biên giới giáp Campuchia. Địa phương này cũng có 4 cửa khẩu, gồm: cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và cửa khẩu Lộc Thịnh, cùng huyện Lộc Ninh; cửa khẩu quốc gia Hoàng Diệu và cửa khẩu phụ Tân Tiến, cùng huyện Bù Đốp. Ngoài ra, còn có một số lối mòn, lối mở tiếp giáp Campuchia.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6090b9e5f8ec6e0f3048f752)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY