Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không chỉ lời nói hay cách hành xử, đây còn là thứ giúp người ta nhìn vào và đọc vị dân công sở

Bên cạnh những yếu tố thuộc về hành động, muốn “đọc vị” tính cách của dân công sở, người ta có thể nhìn vào bàn làm việc của họ.

Tính cách mỗi con người thường được thể hiện một cách rõ nét thông qua thông qua những hành động thường ngày như cách ăn, cách nói, dáng vẻ lúc đi đứng hay chữ viết… Bên cạnh những yếu tố thuộc về hành động, muốn “đọc vị” tính cách của dân công sở, người ta có thể nhìn vào bàn làm việc của họ.

Cách bài trí, sắp xếp cũng như phối trộn các vật dụng trên bàn làm việc phần nào thể hiện nét tính cách con người. Người chỉn chu thì bàn làm việc luôn được sắp xếp một cách có thứ tự, ngăn nắp. Người mẫn cán thường có bàn làm việc tinh giản, gọn ghẽ để có thể nhanh chóng tìm được thứ mình cần, qua đó tối đa hóa hiệu suất làm việc. Người qua loa, bừa bộn thường để bàn làm việc lộn xộn, rối mù…

Bàn về chủ đề bàn làm việc của dân công sở, vừa mới đây, trong một hội nhóm trên mạng xã hội, một thành viên nữ đã có dịp chia sẻ không gian làm việc của bản thân kèm lời bộc bạch:

“Bàn làm việc là nơi mình trải qua một nửa thời gian trong ngày tại đó, vì sao không luôn làm mới nó, làm nó trở thành một thú vui nho nhỏ của mình. Mỗi lúc stress, mình sẽ tạm dừng công việc và dọn dẹp, sắp xếp lại vài thứ.

Sau đó ngắm nghía thành quả của mình thấy thú vị hẳn ý. Ngoài những lúc mệt mỏi, chán nản vì công việc hoặc có ý định nhảy việc, thì lúc này lại cảm thấy may mắn vì mình vẫn được đi làm và nhận lương đúng ngày. Nói chung là đi làm vì đam mê thôi, mà đam mê lớn nhất đời lại chính là TIỀN”.

Có vẻ như bàn làm việc là chủ đề được không ít dân công sở quan tâm. Bằng chứng đến từ việc, ngay sau khi được chia sẻ cách đây chưa lâu, bài đăng nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Không ít người đã hăng hái để lại hình ảnh bàn làm việc của bản thân bên dưới phần bình luận:

Ở thời điểm hiện tại, bài đăng vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo thành viên trong nhóm. Rất nhiều hình ảnh vẫn được tiếp tục chia sẻ để vừa “khoe” góc làm việc qua đó thể hiện cá tính. Còn anh chị em thì sao, bàn làm việc của mình hôm nay thế nào?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-chi-loi-noi-hay-cach-hanh-xu-day-con-la-thu-giup-nguoi-ta-nhin-vao-va-doc-vi-dan-cong-so-20200319203107782.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY