Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không chỉ rụng tóc, các triệu chứng sau cũng cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt quá nhiều vitamin B

Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B sẽ gây ra những hệ lụy liên quan đến sức khỏe, nhất là khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau.

Theo các nghiên cứu,

Hiện "đại gia đình" vitamin B đang có hơn 12 loại thành phần với 9 loại được công nhận là thiết yếu đối với cơ thể con người. Chỉ cần thiếu 1 thôi cũng làm cho sức khỏe đi xuống và gây nên nhiều bệnh tật nguy hiểm. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, các 1. Mắc chứng bệnh tê phù beriberi: Thiếu vitamin B1

Vitamin B1, hay còn được gọi là thiamin, thường được biết đến trong công dụng hỗ trợ cơ thể lấy năng lượng từ thực phẩm. Ngoài ra, con người cũng cần nó để duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh và ngăn chặn tâm trạng xuống dốc. Khi bị thiếu Vậy nên, một khi đã mắc phải chứng beriberi thì bạn nên bổ sung gấp các thực phẩm giàu 2. Viêm môi, viêm da: Thiếu vitamin B2

Sức khỏe của da và mắt đều phụ thuộc vào Vậy nên, việc cơ thể bị thiếu 3. Da đóng vảy, nám da, mất ngủ: Thiếu Vitamin B3

Còn được biết đến là niacin, Chưa hết, thiếu vitamin B3 còn gây nên một vài 4. Hạ đường huyết: Thiếu vitamin B5

Vitamin B5 đóng vai trò thúc đẩy sản xuất các tế bào niêm mạc mới, giúp

5. Rối loạn đường tiêu hóa: Thiếu vitamin B6

Con người rất hiếm khi bị thiếu vitamin B6, bởi chúng có mặt rất nhiều trong các loại thực phẩm hàng ngày. Hơn thế nữa, đến bản thân vi khuẩn đường ruột cũng có thể tự tổng hợp được vitamin B6. Nhưng một khi lượng vitamin này không đủ, cơ thể sẽ xuất hiện các

6. Phát ban, rụng tóc: Thiếu vitamin B7

Vitamin B7 - hay chị em thường gọi với cái tên thân quen là biotin, rất cần thiết cho quá trình tan mỡ và là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển tóc, móng và da. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình tổng hợp một số protein thông qua sản xuất và chuyển hóa năng lượng, giúp tái tạo tế bào và củng cố chức năng miễn dịch.

Một khi cơ thể bắt đầu có những 7. Đột quỵ: Thiếu vitamin B9

Axit folic rất cần thiết cho thai phụ trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nhằm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống. Dạng 8. Tay chân lạnh: Thiếu vitamin B12

Đây là Tuy quan trọng là vậy nhưng cơ thể con người không cần

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-chi-rung-toc-cac-trieu-chung-sau-cung-cho-thay-co-the-ban-dang-thieu-hut-qua-nhieu-vitamin-b-20200220121514661.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.