Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Không chọn viện tư, hot mom Văn Thùy Dương từng sinh con ở bệnh viện bình dân này, chi phí mềm đến giật mình

Cô Văn Thùy Dương cho biết, ai cũng nghĩ cô sẽ sinh con ở một bệnh viện khác.

Cô hiệu phó văn thùy dương là một hot mom được rất nhiều người yêu mến sau khi sinh hai con sinh đôi vào cuối năm 2019. bên cạnh những câu chuyện về hai bé cơm, canh, hành trình đi đẻ cũng từng được

Hot mom U50 nhập viện trước sinh 3 tuần, nằm phòng 6 giường để hàng ngày được nói chuyện với các sản phụ khác đi sinh cùng cho vui, lại học hỏi thêm nhiều điều.

Mặc dù cơ sở vật chất không phải là điểm mạnh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhưng đây là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn cao nhất cả nước, được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn là nơi vượt cạn. Do là bệnh viện tuyến cuối nên các ca sinh khó, bệnh lý, thai to... đều được chuyển về Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang được điều hành bởi PGS.TS Trần Danh Cường. Ông được đánh giá là chuyên gia chẩn đoán hình ảnh hàng đầu với thế mạnh là xác định, phát hiện dị tật thai nhi chính xác nhất nhì trong giới chuyên môn.

Những mẹ bầu mang thai từ tuần 28 trở đi có thể đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để làm hồ sơ sinh. Quá trình cũng diễn ra nhanh gọn, đầy đủ các bước nhưng không quá phức tạp. Tuy nhiên 1 tháng sau khi làm hồ sơ sinh mà mẹ bầu vẫn chưa sinh thì phải làm lại các xét nghiệm.

Kết thúc buổi thăm khám, mẹ bầu sẽ được cấp một mã số hồ sơ sinh. Đến ngày sinh, mẹ đến bệnh viện và chỉ cần đọc số hồ sơ sinh là đủ điều kiện sinh con tại bệnh viện.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng có khoa Đẻ Tự nguyện với chi phí khá "mềm". Chi phí sinh thường rơi vào khoảng 6 triệu đồng, lưu viện ít nhất là 24h. Mẹ có bảo hiểm y tế (BHYT) đúng tuyến sẽ được chi trả 80% và BHYT trái tuyến được chi trả 40%.

Gói sinh mổ dịch vụ trọn gói tại bệnh viện có chi phí là 12 triệu đồng, bao gồm: Chi phí sinh mổ, được chỉ định bác sĩ mổ và 5 ngày nằm tại phòng dịch vụ của bệnh viện. Nếu thời gian nằm viện quá 5 ngày, mẹ sẽ phải thanh toán thêm tiền dịch vụ phát sinh. Gói dịch vụ này sẽ không được thanh toán BHYT. Các chi phí vật tư, Thu*c men như: Gây tê ngoài màng cứng (sinh thường), giảm đau sau mổ... sản phụ phải đóng thêm.

Ngoài ra, sản phụ có thể đăng ký lưu trữ máu cuống rốn cho bé với chi phí khoảng 25 triệu đồng; Sàng lọc sơ sinh, chi phí tùy thuộc vào số lượng nhóm bệnh mà bố mẹ muốn kiểm tra.

Về cơ sở vật chất tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương những năm gần đây đã được các sản phụ nhận xét là có nhiều thay đổi tích cực, sạch, đẹp hơn rất nhiều. Phòng dịch vụ đầy đủ tiện nghi như toilet khép kín, tủ lạnh, cây nước nóng, tivi, điều hòa... Đồng thời, thái độ của các y, bác sĩ tại đây cũng nhẹ nhàng, niềm nở hơn.

Qua những thông tin trên có thể thấy, hot mom Văn Thùy Dương mang thai đôi khi đã 47 tuổi nên việc cô chọn một bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao như ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương là hoàn toàn hợp lý.

Hy vọng, các mẹ bầu sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về việc sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tham khảo và lựa chọn nơi sinh phù hợp với mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-chon-vien-tu-hot-mom-van-thuy-duong-tung-sinh-con-o-benh-vien-binh-dan-nay-chi-phi-mem-den-giat-minh-2020101215093436.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY